<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Bitcoin ร่วงลงเป็นเพราะเจ้ามือโอนเหรียญจริงหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ไม่สามารถรักษา Momentum ขาขึ้นในระยะสั้นนี้ได้เนื่องจากการเทขายของวาฬหลายๆคน

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin  ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนเข้าใกล้จุด All-Time-High ก็ได้ร่วงลงมาปรับฐานแถวๆราคา $17,000 เมื่อสองวันที่ผ่านมา

นาย Ki Young Ju CEO ของ CryptoQuant ได้ออกมาให้เหตุผลเกี่ยวกับการร่วงลงของราคา Bitcoin ว่า มีการเคลื่อนไหวในการโอน  Bitcoin เข้าไปขายในกระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลอยู่หลายแห่ง 

“ การร่วงลงในช่วงระยะสั้นนี้ อาจจะมีการ Sideway ลงเพื่อที่จะฟอร์มตัวการเลือกทางของตลาดอีกต่อไป “ 

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายรายก็ชี้ว่า ราคาของ Bitcoin อาจจะมีการ Correction ครั้งใหญ่อีกรอบเนื่องจากการเทขายของนักเทรดและนักลงทุนรายย่อยโดยอาจจะทำให้ตลาดกลายเป็นสภาวะ Bearish ไปอีกสักพัก. แต่ยังคงมี Holders และนักลงทุนระยะยาวยังวนเวียนอยู่ สัญญานเหล่านี้ก็ยังเป็นผลดีต่อตลาดและส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของราคาที่ยั่งยืนได้

นักเทรดบางคนยังคงเชื่อว่าราคาของ Bitcoin นั้นยังคงสามารถลงไปทดสอบท่ีระดับ $16,000 ได้อีก แหละก็มีอีกหลายคนที่มองว่า อาจจะมีการร่วงลงไปถึง $14,000 ก็เป็นได้

นักเทรดและนักวิเคราะห์คนนึงที่ใช้นามว่า Beastlorion ก็ได้ให้ความเห็นกับราคาของ Bitcoin ว่าอาจจะมีการลงไปต่ำกว่าระดับ $15,000ในช่วงระยะสั้นนี้.

แต่ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ตอนนี้จะค่อยๆกลับตัวขึ้นมาที่ระดับ $18,000 แล้ว โดยราคาตอนนี้ก็ได้หักล้างแนวคิด มุมมองและทฤษฎีต่างๆของ นักวิเคราะห์กันไปหลายรายเลยทีเดียว