<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนการค้นหาคำว่า XRP พุ่งเข้าใกล้ระดับจุดสูงสุดในเดือนธันวาคม 2017 แล้วในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแส Airdrop นั้นยังคงใช้ได้ผลกับการดันราคาของเหรียญคริปโตเช่นเคย

ข้อมูลจาก Google trend แสดงให้เห็นถึงจำนวนการค้นหาทั่วโลกของเหรียญ XRP เพิ่มขึ้นเข้าใกล้กับปี 2017 

กราฟการค้นหาคำว่า XRP จาก Google

แนวโน้มการค้นหาเหรียญ XRP ใน Google นั้นสาเหตุหลักๆก็จะมีอยู่ 3 ประการ

สาเหตุที่ 1  มาจากจะมีการเปิดใช้งาน Flare Networks ในวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้โดยทาง XRP จะบันทึกข้อมูลการถือเหรียญของนักลงทุนและจะทำการ Airdrop เหรียญ Spark Tokems ให้กับผู้ที่ถือเหรียญ จึงทำให้นักลงทุนและนักเทรดเร่งซื้อเหรียญ XRP เพื่อที่จะได้รับ Airdrop นั่นเอง

สาเหตุที่ 2 สืบเนื่องจากผลกระทบของ Flare Networks ส่งผลให้มี Demand เพิิ่มเข้ามาในทรัพย์สินดิจิทัลตัวนี้ ส่งผลให้ราคาของเหรียญ XRP นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยราคาพุ่งทะลุทำจุดสูงสูดในรอบ 2 ปี ที่ 0.78 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้เกิดความสนใจเพิ่มมากขึ้นสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ที่จะเข้ามาซื้อขาย

สาเหตุที่ 3 เนื่องจากมีนักวิเคราะห์รายหนึ่ง ได้คาดการณ์ไว้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าราคาของ XRP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแซงหน้า Bitcoin ในปีหน้า 

XRP สามารถกลับไปทดสอบที่ระดับ 0.78$ และพุุ่งขึ้นต่อได้ก่อนวันที่ 12 ธันวาคม

เหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้นว่า  Flare Networks Snapshot จะเริ่มขึ้นวันที่ 12 ธันวาคมทำให้ XRP ยังมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นได้อีกใน 2 สัปดาห์นี้ ซึ่งถ้าการค้นหาใน Google trend เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆแบบนี้อาจจะทำให้เกิดการ FOMO เหมือนปี 2017 ก็เป็นได้

Bitcoin สามารถทำให้ขาขึ้น XRP ล่มได้

เช่นเดียววกันกับ Altcoins ตัวอื่นๆ นักลงทุนและนักเทรดก็ต้องจับตาการเคลื่อนไหวของ Bitcoin อย่างใกล้ชิดในช่วงนี้ ซึ่งถ้าสัญญานราคา Bitcoin ยังคงนิ่งและไม่เหวี่ยงมากก็จะสามารถทำให้ Party ของ XRP ไปได้ต่ออีกสักระยะหนึ่ง