<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญฝีมือคนไทย Omg network (OMG) พุ่งกว่า 15% หลังถูกบริษัทยักษ์ใหญ่เข้าซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ราคาเหรียญคริปโตฝีมือคนไทย OMG ปรับตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงแตะระดับ 4.4 ดอลลาร์ จนทำให้หลายคนต่างงงงวยไปตาม ๆ กัน พร้อมกับอุทานคำว่า OMG หรือ Oh-my-god

จากกราฟราคาของ OMG/ USDT บนเว็ปไซต์ Tradingview แสดงให้เห็นว่าราคาของ OMG ปรับตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเช้าของวันนี้ โดยเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ระดับ 3.6 ดอลลาร์ แตะสูงสุดระหว่างวันที่ระดับ 4.4 ดอลลาร์ 

โดยราคาของ OMG นั้นได้พุ่งแตะระดับสูงสุดที่ 4.4 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มกว่า 15% จากระดับ 3.6 ดอลลาร์ ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง 

ราคาที่พุ่งสูงขึ้นมาในครั้งนี้ คาดว่ามีสาเหตุมาจาก Genesis Block Ventures (GBV)ที่เพิ่งประกาศเข้าซื้อกิจการของ OMG Network ไปในช่วงเมื่อวานนี้

การเข้าซื้อกิจการของ Genesis Block

Genesis Block Ventures (GBV) ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนที่ทำงานร่วมกับ Genesis Block เพิ่งได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ OMG Network (OMG) ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

โดย GBV นั้นได้เล็งเห็นถึงปัญหาความต้องการในการพัฒนาโปรเจค DeFi หรือ Plasma ที่ยังไม่มีการรองรับ EVM ทำให้การนำ DeFi ไปใช้งานจริงนั้นค่อนข้างเป็นไปอย่างยากลำบาก

แต่ด้วยโซลูชันการปรับขนาดแบบ 2 เลเยอร์ของ OMG Network นั้นสามารถให้การรองรับการทำธุรกรรมเหรียญ ETH และเหรียญ ERC20 ได้หลายพันรายการต่อวินาที ดังนั้น GBV จึงมองว่า OMG นั้นพร้อมแล้วสำหรับการใช้จริงภายในองค์กร 

อย่างไรก็ตามหลังการเข้าซื้อของ GBV เป้าหมายของ OMG Network นั้นจะไม่เปลี่ยนแปลงไปในระยะสั้น และเหรียญ OMG จะยังคงทำหน้าที่เป็นโทเค็นกำกับดูแลเครือข่ายต่อไป แต่การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยทำให้ OMG Network สามารถทำงานร่วมกับบริษัทพาร์ทเนอร์อื่น ๆ ได้เพิ่มเติม เพื่อขยายกรณีการใช้งานในวงกว้างมากขึ้น