<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Verge พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลัง Visa และ Mastercard เลิกรองรับ Pornhub

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความน่าเบื่อของตลาดเหรียญคริปโตตัวหนึ่งนั้นจะต้องจบลง เมื่อเว็บสื่อสำหรับผู้ใหญ่อันดับหนึ่งของโลก Pornhub ต้องหันมาใช้เหรียญ crypcocurrency เป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนเต็มตัว

เหรียญ Verge (XVG) หรือเหรียญคริปโตที่มีชื่อเสียงด้านการเป็นเหรียญหลักสำหรับจ่ายค่าเข้าชม Pornhub Premium มาช้านั้นดูเหมือนว่าจะมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง หลัก ๆ เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว

โดยทาง Pornhub ได้ออกมายืนยันในสัปดาห์นี้แล้วว่าผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตระดับโลก Visa และ Mastercard นั้นเลิกรองรับการจ่ายเงินบน Pornhub แล้ว ส่งผลทำให้พวกเขาเหลืออยู่แค่เพียงตัวเลือกเดียว นั่นก็คือ Cryptocurrency

ข่าวใหญ่สำหรับแฟน ๆ Pornhub

สำหรับเหตุผลหลัก ๆ ที่ทาง Mastercard ออกมาอ้างเพื่อยกเลิกการรองรับช่องทางการจ่ายเงินก็คือเป็นเพราะทาง Pornhub มีเนื้อหาที่ผิดกฎหมาย ซึ่งการยกเลิกนี้จะถือเป็นการยกเลิกถาวร ในขณะที่ของ Visa นั้นพวกเขากล่าวว่ายังคงอยู่ในช่วงตัดสินใจว่าจะกลับมาให้การรองรับใหม่อีกหรือไม่

ภายหลังจากที่ทาง Pornhub ถูกตัดขาดสัมพันธ์กับบริษัทด้านนบัตรเครดิตทั้งสอง พวกเขาก็ออกมาประกาศว่าข้อกล่าวหากดังกล่าวนั้น “ไม่มีความรับผิดชอบและไม่มีมูลความจริงอย่างที่เห็น ๆ กันอยู่”

นอกจากนี้พวกเขายังเสริมว่า “ข่าวดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อโมเดลนักแสดงหนังโป๊ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กินจากแพลทฟอร์มของเรา”

โดยสรุปก็คือทั้ง Visa และ Mastercard นั้นต่างก็ไล่ตาม PayPal ในการตัดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทด้านหนังโป๊อันดับหนึ่งของโลก ที่ทำให้พวกเขาต้องหันไปใช้งานเหรียญคริปโตแทน

Verge เข้ามาแทนที่

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้เหรียญ Verge นั้นมีราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบหลายปี

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XVG/USD นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ 0.007 ดอลลาร์ โดยวิ่งไปหาจุดสูงสุดที่เคยทำไว้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 112 ล้านดอลลาร์

นาย Mark Wittenberg หรือหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Verge ได้ออกมาคิดโมเดลของเหรียญของพวกเขาใหม่ให้มีลักษณะเป็นเหมือนกับสกุลเงิน

“ตอนนี้สิ่งที่เรากำลังโฟกัสไปก็คือการให้เหรียญ $XVG นั้นกลายเป็นสกุลเงินให้ได้” เขากล่าวผ่านทวิตเตอร์เมื่อวานนี้

“มันถือเป็นหน้าที่ของเหรียญเราในการถูกนำไปใช้เพื่อเป็นสกุลเงินหนึ่งเดียว หากมีโมเดลไหนจาก Pornhub ที่ต้องการความช่วยเหลือด้านการใช้งานเพื่อรับแทนการจ่ายเงิน มันถือเป็นหน้าที่ของพวกเราในด้านชุมชนระดับโลกในการเข้าไปยื่นมือช่วยเหลือ เราควรที่จะหันหน้าเข้าหาการจ่ายเงินผ่านระบบดิจิทัล”

ด้วยการที่ Pornhub นั้นรับเหรียญ Bitcoin (BTC) และ Litecoin (LTC) เป็นช่องทางในการจ่ายเงินด้วย สิ่งนี้ยังทำให้ Verge นั้นดูไม่ค่อยจะได้รับความสนใจมากเท่ากับเหรียญพี่ใหญ่ทั้งสองดังกล่าว แต่กระนั้นนี่ก็ถือเป็นก้าวแรกที่ดีของพวกเขาในการหาทิศทางใหม่