<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 เหรียญ Altcoin ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังได้รับการสนับสนุนจาก Coinbase และ Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาเหรียญ Altcoin ทั้ง 4 ตัวนี้ จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังถูกลิสต์เหรียญขึ้นบนเว็บเทรดชั้นนำอันดับต้น ๆ ของโลก

ในบล็อกโพสต์ล่าสุดของ Coinbase บริษัทได้ประกาศว่า ตอนนี้ผู้ใช้สามารถฝากเหรียญ Aave, Bancor (BNT) และ Synthetix (SNX) ไปยังบัญชี Coinbase Pro ได้แล้ว

การประกาศรองรับเหรียญ Altcoins ทั้งสามรายการนั้นจะมีขึ้นในเขตอำนาจศาลทั้งหมด ยกเว้นรัฐนิวยอร์กเพียงรัฐเดียว โดยการซื้อขายจะเริ่มในวันที่ 15 ธันวาคมตามเวลา 9.00 น. (PT)

หลังจากการประกาศลิสต์เหรียญของ Coinbase ได้ไม่นานราคาของ AAVE, BNT และ SNX ก็ปรับตัวพุ่งขึ้นแทบจะทันทีเป็นตัวเลขกว่า 2 หลัก

Bancor (BNT) โปรโตคอลการแปลงสกุลเงินดิจิทัลข้ามเครือข่ายปรับตัวพุ่งขึ้นกว่า 28% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดที่ระดับ 0.93 ดอลลาร์ในวันที่ 11 ธันวาคมสู่ระดับสูงสุดที่ 1.33 ดอลลาร์ในวันนี้ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 37% ในระยะเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์

Synthetix (SNX) โปรโตคอลสภาพคล่องสำหรับการซื้อขายอนุพันธ์ใน Defi ปรับตัวเพิ่มขึ้น 11% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 26% จากจุดต่ำสุดที่ 4.10 ดอลลาร์ในวันที่ 11 ธันวาคมไปแตะจุดสูงสุดที่ 5.30 ดอลลาร์ในวันนี้

Aave โปรโตคอลการให้กู้ยืมเงินแบบ Decentralize ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีการเคลื่อนไหวเพิ่มอย่างต่อเนื่องจากระดับต่ำสุดที่ 71.04 ดอลลาร์ในวันที่ 11 ธันวาคมไปแตะจุดสูงสุดที่ 89.07 ดอลลาร์ในวันนี้ หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 25% ในระยะเวลา 4 วัน

อย่างไรก็ตาม Coinbase เน้นย้ำว่าเหรียญ AAVE, BNT และ SNX จะเปิดให้บริการซื้อขายเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Coinbase Pro เท่านั้น แต่บริษัทกล่าวเสริมว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติม หากบริษัทตัดสินใจที่จะลิสต์เหรียญคริปโตทั้ง 3 รายการนี้บน Coinbase.com

ในขณะเดียวกันทางด้าน เว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลกอย่าง Binance ก็ได้ออกมาประกาศกำลังร่วมมือกับทาง Chiliz บริษัทด้านบล็อคเชนที่พยายามช่วยเหลือองค์กรกีฬาในสร้างรายได้จากบรรดาแฟน ๆ ทั่วโลก

Chiliz นั้นได้เปิดให้บริการเว็บไซต์ Socios.com ซึ่งขับเคลื่อนโดย ‘CHZ’ เหรียญยูทิลิตี้โทเค็นที่อนุญาตให้แฟน ๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการโหวตกำกับดูแลและจัดทำแบบสำรวจในชุมชน Binance ได้ตั้งข้อสังเกตว่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมามีการซื้อขายเหรียญ fan tokens บนเว็บไซ๖์ไปแล้วมากกว่า 14 ล้านรายการและมีผู้ร่วมโหวตไปแล้วมากกว่า 700,000 โหวตบน Chiliz blockchain

หลังจากการประกาศลิสต์เหรียญของ Binance ได้ไม่กี่ชั่วโมง ราคา CHZ ก็ปรับตัวพุ่งขึ้นทันทีกว่า 17% โดยเพิ่มขึ้นเกือบ 40% จากจุดต่ำสุด 0.0114 ดอลลาร์ในวันที่ 11 ธันวาคมสู่จุดสูงสุดที่ระดับ 0.0159 ดอลลาร์ในวันนี้

นอกจากนี้แล้ว Binance ยังได้เตรียมลิสต์เหรียญ fan tokens ของ Chiliz เพิ่มอีกสองตัว ซึ่งก็คือเหรียญ Fan Tokens จากสโมสรฟุตบอล “ปารีสแซ็ง-แฌร์แม็ง” (PSG) และ “ยูเวนตุส” (JUV) โดยจะเปิดให้ซื้อขายกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 2020/12/21 ตามเวลา 6:00 น. (UTC) สำหรับคู่เงิน PSG / BTC, PSG / USDT, PSG / BUSD, JUV / BTC, JUV / USDT และ JUV / BUSD

นอกจากนี้ล่าสุด Binance ยังได้เปิดตัวพูลสำหรับการฟาร์มเหรียญโทเค็น PSG และ JUV อีกด้วย ซึ่งผู้ใช้จะสามารถรับรางวัลเป็นโทเค็นใหม่นี้ได้ โดยการ Stake เหรียญ Binance Coin ( BNB), Binance USD (BUSD) และ CHZ ในพูลที่แยกกัน