<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pornhub ประกาศรับเหรียญ Monero เป็นช่องทางการชำระเงิน ให้คุณฟินแบบมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Visa และ Mastercard ตัดความสัมพันธ์กับเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ชื่อดัง Pornhub ทำให้ไม่สามารถใช้ชำระเงินบนเว็บไซต์ได้แล้ว ทาง Pornhub ก็ได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินใหม่ด้วยสกุลเงินดิจิทัล และตอนนี้ก็ได้เพิ่มการรองรับเหรียญ Monero แล้วด้วย

ซึ่งสำนักข่าว Decrypt คาดการณ์ไว้ว่าเหรียญ Monero สามารถใช้ชำระเงินบน Pornhub ได้ตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นก่อนการตัดความสัมพันธ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และพบว่าช่องทางการชำระเงินทบนเว็บไซต์ Pornhub เหลือเพียงการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้นหากต้องการใช้ระบบ Premium บน Pornhub

สำนักข่าว The Block ได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่าช่องทางการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่สามารถใช้งานได้ในบางประเทศโดยประเทศตัวอย่างที่สามารถชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจทัลนั้นได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร สิงคโปร์ และประเทศไทย เป็นต้น

ในขณะที่ประเทศใน EU (European Union) บางประเทศเช่น เยอรมนี และฟินแลนด์ ยังคงสามารถชำระผ่านการโอนธนาคารใน Euro Zone ได้

ซึ่งการตัดความสัมพันธ์ระหว่าง Visa และ Mastercard กับ Pornhub คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นจากที่มีการสืบสวนเกี่ยวกับประวัติของเว็บไซต์ Pornhub ซึ่งคอลัมนิสต์ของ New York Times ได้กล่าวว่ามีวิดีโอที่เกี่ยวข้องกับการข่มขืน และทารุณกรรมเด็ก โดยทาง Pornhub ก็ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวในเวลาต่อมา

ที่มา: The Block