<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ ICO ที่เก่าแก่ตัวหนึ่งพุ่งกว่า 86% ในสองวัน หลัง Coinbase ประกาศลิสต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BNT ซึ่งเป็นโทเค็นประจำแพลตฟอร์มของ Bancor นั้นมีราคาพุ่งขึ้นกว่า 86% ภายในเวลาเพียงสองวัน จาก 1.02 ดอลลาร์ไปเป็น 1.919 ดอลลาร์ โดยการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เว็บกระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลก Coinbase ได้มีการลิสต์เหรียญ BNT ขึ้นบนแพลตฟอร์ม

โดยเราจะสังเกตเห็นได้ว่าการประกาศลิสต์เหรียญของ Coinbase นั้นเป็นตัวเร่งปฏิกริยาสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการพุ่งอย่างรุนแรงของราคา BNT ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยราคาของ BNT ก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นทันทีกว่า 16% แตะจุดสูงสุดที่ระดับ 3.70 ดอลลาร์ หลังจากทาง Coinbase ได้ประกาศในวันนี้ว่า :

“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป Coinbase จะรองรับเหรียญ Aave (AAVE), Bancor (BNT) และ Synthetix (SNX) ที่ Coinbase.com รวมไปถึงในแอป Coinbase Android และ iOS โดยลูกค้า Coinbase จะสามารถซื้อขาย แลกเปลี่ยน โอน รับหรือจัดเก็บ เหรียย AAVE, BNT และ SNX ได้แล้ว”

Bancor คืออะไรและทำไมราคาของมันถึงพุ่ง ?

Bancor คือเว็บเทรดแบบ Decentralize และผู้ดูแลสภาพคล่องอัตโนมัติ (AMM) ซึ่งบนเครือข่าย Bancor นั้นทุกคนสามารถซื้อขายโทเค็น ERC 20 และทรัพย์สินคริปโตต่าง ๆ กันได้อย่างอิสระในระบบนิเวศแบบกระจายอำนาจ

เนื่องจากการฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระบบนิเวศ DeFi ทั้งวอลุ่มซื้อขายและสภาพคล่องในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ราคา Bancor จึงได้รับอานิสงส์ไปด้วย

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา Bancor ประกาศว่า ปัจจุบันโปรเจคมีมูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้บนแพลตฟอร์มรวมกันมากกว่า 60 ล้านดอลลาร์รแล้ว โดยทีมงานกล่าวว่า :

“มูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกล็อคไว้บน Bancor ได้พุ่งทะลุผ่านระดับ 60 ล้านดอลลาร์ไปแล้ว และมี LP กว่า 1,000 รายการ”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bancor มีการวอลุ่มซื้อขายบนแพลตฟอร์มทั้งหมดอยู่ที่ 14 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งโดยปกติแล้วเว็บเทรดแบบ Decentralize ที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากกว่า 10 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปนั้นจะถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง อ้างอิงข้อมูลตาม Coinmarketcap หากเปรียบเทียบ SushiSwap และ Uniswap ซึ่งเป็น DEX ที่ใหญ่ที่สุดแล้ว เว็บเทรดทั้งสองจะมีวอลุ่มซื้อขายบนแพลตฟอร์มทั้งหมดอยู่ที่ 44 ล้านดอลลาร์และ 275 ล้านดอลลาร์ต่อวันตามลำดับ