<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แหล่งข่าวเผย ทรัมป์อาจพิจารณาอภัยโทษให้กับเจ้าของเว็บตลาดมืด Silk Road

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้สื่อข่าว The Daily Beast รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ของสหรัฐฯ กำลังเตรียมพิจารณาที่จะอภัยโทษให้กับนาย Ross Ulbricht เจ้าของเว็บไซต์ตลาดมืดสุดโด่งดังที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Silk Road

นาย Ulbricht ถูกจับกุมในปี 2013 และได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่ต้องรอลงอาญาสำหรับความผิดฐานฟอกเงิน การแฮกคอมพิวเตอร์ และการสมรู้ร่วมคิดในการประกอบธุรกิจการค้ายาเสพติดเมื่อปี 2015

โดยแหล่งข่าวนิรนามรายแรกอ้างว่า สำนักงานที่ปรึกษาของทำเนียบขาวกำลังตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาคดีของนาย Ulbricht และแจ้งให้ประธานาธิบดีทราบถึงสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว

แหล่งข่าวนิรนามรายที่สองอ้างว่า ทรัมป์แสดงความเห็นอกเห็นใจต่อนาย Ulbricht เป็นการส่วนตัวและได้พิจารณาชื่อของเขาสำหรับการอภัยโทษในรอบต่อไป

Lyn แม่ของ Ulbricht ได้กล่าวแสดงความชื่นชมต่อนโยบายปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมทางอาญาของทรัมป์ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า :

“เรากำลังสวดอ้อนวอนและยังคงมีความหวังว่าทรัมป์จะแสดงความเมตตาต่อ Ross ให้โอกาสเขาได้มีโอกาสใช้ชีวิตในครั้งที่สอง”

นาย Jo Jorgensen ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2020 จากพรรคเสรีนิยมก็ได้ออกมารณรงค์เรียกร้องให้ขออภัยโทษให้กับ Ulbricht เช่นเดียวกัน รวมถึงอดีตนักวิเคราะห์ข่าวกรองชาวอเมริกันอย่างนาย Edward Snowden และนาย Chelsea Manning

อย่างไรก็ตามทรัมป์มีเวลาเหลือเพียงแค่หนึ่งเดือนเท่านั้นในการพระราชทานอภัยโทษให้กับ Ross เนื่องจากประธานาธิบดี โจ ไบเดน จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคมที่จะถึงนี้