<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคาของ Bitcoin ต้องร่วงราว ๆ $2,000 ก่อน ถึงจะไปต่อได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin อาจจะร่วงลงมาก่อนประมาณ 2,000 เหรียญก่อนจะสามารถพุ่งทะยานขึ้นสูงกว่านี้ได้

  • ราคาของ Bitcoin ได้เข้าสู่สภาวะตลาดกระทิงในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจากช่วงหลายเดือนที่ผ่าน จากที่ระดับ 8,600 เหรียญมาที่ระดับ 23,700 เหรียญเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
  • สาเหตุของขาขึ้นที่แข็งแรงนี้ก็มาจากภาพรวมทางพื้นฐานที่มีสถาบันและธนาคารต่างๆได้เข้ามาในตลาด
  • และมากกว่านั้นคือแรง FOMO จากนักลงทุนรายย่อยที่ตามมาจากนักร้องและดาราชื่อดังหลายๆคนบน Twitter
  • ถึงแม้ว่าเราจะได้เห็นสัญญานขาขึ้นแบบบ้าคลั่งเหมือนในปี 2017 แต่ก็ยังมีนักวิเคราะห์มองว่าอาจจะมีการย่อกลับมาของราคาประมาณ 2,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะพุ่งทะยานขึ้นไปอีก

วันนี้ราคาของ Bitcoin และภาพรวมของตลาดคริปโตทั้งหมดได้มีการพักตัวเมื่อช่วงเช้านี้หลังจากที่ราคาขึ้นไปเเตะที่ระดับ 23,700 เหรียญแล้วไม่สามารถทะลุผ่านไปได้

แรงขายที่ระดับ 23,000 นี้ยังคงมีแววว่าจะทุบราคาคลงมาพักตัวก่อนแต่อย่างไรก็ตามมันอาจจะเป็น bear-trap ก็เป็นได้ซึ่งมันก็เป็นปกติของ Bitcoin

เทรดเดอร์รายหนึ่งเชื่อว่าเราอาจจะได้เห็นการย่อพักตัวกันอีกรอบ และเขาก็รอราคากลับมาทดสอบที่แถวๆระดับ 19,000 เหรียญอีกครั้ง

Bitcoin สูญเสีย Momentum ขาขึ้นระยะสั้น

ในขณะที่กำลังเขียนข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ระดับ 22,590 เหรียญ ซึ่งนี่เป็นจุดสำคัญหลังจากการขึ้นไปแตะที่จุดสูงสุดเมื่อวานนี้

ราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงนั้นดูเหมือนจะสามารถรักษาแรงซื้อได้ไม่ดีเท่าไหร่เพราะว่าแรงซื้อในตลาดก็เริ่มลดน้อยลงและไม่เพียงพอต่อการผลักดันราคาให้สูงกว่านี้ได้

ทำไมเทรดเดอร์คนนี้ถึงมองว่าราคาจะกลับมาทดสอบแถวๆ 19,000 เหรียญ

เทรดเดอร์คนนั้นก็ได้ออกมาบอกผ่านทาง Twitter ว่า Bitcoin มาจะกลับมาพักตัวแถว Demand Zone ช่วง 19,000-20,000 เหรียญก่อนค่อยจะสามารถพุ่งกลับขึ้นไปสู่จุดสูงสุดใหม่อีกครั้งได้

“ BTC คงยากที่จะพุ่งขึ้นไปต่อมากกว่านี้มันควรจะกลับลงมาทดสอบสักจุดใดจุดหนึ่งก่อนที่จะขึ้นไปใหม่ได้ “ เขากล่าว

ที่มา: Bitcoinist