<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารธนาคารด้านการลงทุนระดับโลก Jefferies Financial Group ลดสัดส่วนลงทุนทองคำเพื่อไปลง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Chris Wood ผู้บริหารของบริษัท Jeffries Financial Group จะแบ่งเงินลงทุนบางส่วนจากทองคำมาลงทุนใน Bitcoin ซึ่ง Jeffries Financial Group ก็เป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านการเงินที่ได้หันความสนใจมาสู่เหรียญคริปโตอันดับหนึ่งงของโลก

มันกลายเป็นทองคำ Digital

ในวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมาที่ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งทะลุทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 24,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ และเหตุการ์นี้ทำให้นึกย้อนกลับไปถึงขาขึ้นในปี 2017 ซึ่งแน่นอน Bull run ในปีนี้มีแรงหนุนหลังทางพื้นฐานดีกว่าครั้งที่แล้วเป็นอย่างมาก ซึ่งในปี 2017 ธนาคารหลายๆแห่งและเจ้าพ่อแห่ง Wall street อย่าง Jamie Dimon ของ JP Morgan ได้ปฎิเสธ Bitcoin อย่างไร้เยื่อใย

ซึ่งในปีนี้เจ้าพ่อทั้งหลายก็เข้ามามีส่วนร่วมในตลาด Bitcoin กันทั้งนั้น นาย Christopher Wood หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนของ Jeffries กล่าวว่าบริษัทของเขากำลังซื้อ Bitcoin  ถึงแม้ตัวของเขาเองจะยังคงมองทองคำว่าเป็นขาขึ้น แต่เขาก็ยังจะแบ่งเงินลงทุนส่วนหนึ่งจากทองคำมาสู่ Bitcoin ซึ่งกองทุนของเขานั้นได้ลงทุนไปในทองคำถึง 50% และตอนนี้เขาจะเเบ่ง 5% จากส่วนนี้ไปลงทุนใน Bitcoin

สัดส่วนของกองทุนบำนาญ

สิ่งที่สำคัญมากๆนั่นก็คือการปรับเปลี่ยนเงินลงทุนจากทองคำไปสู่ Bitcoin นั้นจะเป็นการแบ่งเงินจากกองทุนบำนาญระดับโลก ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่ใหญ่มากสำหรับ Bitcoin

และนี่ครั้งแรกของการลงทุนในลักษณะนี้ โดยมีข้อมูลมาว่าในประเทศนอร์เวย์ก็มีการจัดสรรเงินลงทุนบางส่วนไปลงทุนใน Bitcoin เช่นเดียวกันกัล Morgan Creek Digital บริษัทที่ลงทุนใน บริษัท Blockchain ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนบำนาญบางแห่งในสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน

ไม่ใช่แค่ว่าเงินบำนาญสามารถลงทุนใน Blockchain ได้อย่างเดียว แต่ Blockchain ก็สามารถบริการจัดการเงินของกองทุนบำนาญได้เช่นกัน อย่าง Amazon.com ก็ยังใช้ Blockchain Technology ในการจัดการเงินบำนาญ

ในขณะที่ Jeffries บริษัทที่มีมูลค่าสูงถึง 5 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐได้เล็งเห็นการลงทุนในคริปโตเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหญ่พอสมควร นาย Wood ก็ได้ออกมากล่าวว่าเขาจะรอจังหวะในการเพิ่มเงินทุนตอนที่ตลาดเกิดการ Correction

หลายคนมองว่านี่เป็นการเคลื่อนไหวครั้งที่ใหญ่มากหากเงินเหล่านั้นไหลเข้ามาใน Bitcon และมันสามารถทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นไปสูงกว่านี้ได้อีกมาก จากรายงานของ Weiss Crypto Rating กล่าวว่าเรายังไม่ได้เห็นเงินทุนจำนวนมากมาจากกองทุนบำนาญและบริษัทประกันภัยเลย และลองคิดดูถ้าเงินมหาศาลเหล่านี้ไหลเข้ามาในตลาด Crypto ราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งไปได้อีกใกลแน่นอน