<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก Huobi หวนคืนสู่อเมริกาอีกครั้ง หลังได้อนุญาตจากรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Huobi Tech ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงที่ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Huobi Group ได้เข้าซื้อกิจการไปเมื่อปี 2018 ล่าสุดทางผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Huobi Group ได้ออกมาประกาสว่าใบอนุญาต Trust นั้นได้รับการอนุมัติโดยแผนกสถาบันการเงิน Nevada สำหรับบริษัทในเครือ Huobi Trust Company แล้ว

ใบอนุญาตดังกล่าวนี้จะช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอบริการรับฝากทรัพย์ดิจิทัลและบริการด้านอื่น ๆ ได้อย่างเป็นการภายใต้กฎระเบียนของตลาดสหรัฐฯ โดยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของ Huobi Group สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และให้บริการทางการเงินที่มีการกำกับดูแลในอเมริกา 

Huobi US (HBUS) ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ Huobi Group ได้หยุดให้บริการไปในเดือนธันวาคม 2019 เนื่องจากข้อกังวลทางด้านกฎระเบียบที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น

นับตั้งแต่นั้นมา Huobi ก็มีการประเมินวิธีต่างๆ เพื่อให้พวกเขาสามารถหวนคืนกลับสู่ตลาดสหรัฐฯ ได้อีกครั้ง โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา นาง Ciara Sun หัวหน้าฝ่าย Global ของ Huobi Group กล่าวว่า เว็บเทรดอาจร่วมมือกับโบรคเกอร์ที่ได้รับการอนุญาตในสหรัฐอเมริกาเพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง

นาง Aja Heise ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ Prime Trust จะเป็นหัวหอกสำคัญในการปฏิบัติตามโปรแกรมข้อกำหนดของ Trust Company ในครั้งนี้

ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ รวมทั้งกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ นั้นกำลังเพิ่มมาตรการควบคุมดูแลที่มีความเข้มงวดมากขึ้นเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินคริปโตระหว่างประเทศ

เช่นเดียวกับเว็บเทรดคริปโตระดับโลกอื่น ๆ อีกหลายแห่งที่ยังคงประสบปัญหาในการขอใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม HUBS หรือ Huobi Us ได้รับใบอนุญาตเพียง 43 จาก 50 รัฐ โดยจำนวนหนึ่งในนั้นได้อนุญาตให้เว็บเทรดทำการซื้อขายแบบ crypto-to-crypto เท่านั้นไม่ใช่ crypto-to-fiat  

ในขณะที่ Binance ซึ่งเป็นตลาดเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ได้ประกาศในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า เว็บเทรดจะไม่เปิดให้บริการแก่พลเมืองสหรัฐฯ จนกว่าจะแน่ใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามเงื่อนไขการใช้งานของเว็บเทรดและขั้นตอนยืนยันตัวตน (KYC) แต่ภายหลังจากนั้น Binance ก็ได้ย้ายไปเปิดตัวธุรกิจในสหรัฐอเมริกาโดยมีการร่วมมือกับ BAM Trading Services ซึ่งเป็นบริษัทคริปโตในแคลิฟอร์เนียที่ได้จดทะเบียนเป็น MSB แล้ว