<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตถูกล้างพอร์ตสูญเงินกว่า 5.2 พันล้านบาท หลังราคา XRP ร่วงลงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในช่วง 2-3 วันมานี้ XRP กำลังตกอยู่ในสภาวะที่กลืนไม่เข้าคายออกไม่ออก หลังจากการโดนฟ้องร้องคดีของ SEC ซึ่งอ้างว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้จดทะเบียน

คดีนี้ได้สร้างความตื่นตระหนกและความกังวลในหมู่นักลงทุน XRP เป็นอย่างมาก โดยเกิดขึ้นไม่นานหลังจากการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของราคา XRP ในเดือนพฤศจิกายน  แตะจุดสูงสุดที่ระดับ 0.90 ดอลลาร์

ในช่วงเมื่อวานนี้มีการเทขายของเหรียญ XRP ที่จุดสูงสุดของราคา จนร่วงแตะสุดต่ำสุดที่ระดับ 0.21 ดอลลาร์ก่อนที่จะราคาจะดีดตัวพุ่งขึ้นมาอีกครั้ง

การดีดตัวเพิ่มขึ้นของราคาส่งผลทำให้ราคาพุ่งสูงกลับมายืนเหนือระดับ $ 0.30 อีกครั้ง ก่อนที่ราคาจะถูก Reject และร่วงลดลงเรื่อย ๆ นับตั้งแต่นั้นมา

การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายให้แก่นักลงทุนเป็นจำนวนโดยมี Long Positions ทั้งหมด 176 ล้านดอลลาร์ที่ถูก Liquidated ไปในช่วง 24 ชั่วโมง

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มูลค่าเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.26 ดอลลาร์ ซึ่งนี่นับเป็นการร่วงลดลงอย่างน่าตกใจจากจุดสูงสุดที่ระดับ 0.90 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

นักเทรดคริปโตถูกล้างพอร์ตสูญเงินกว่า 5.2 พันล้านบาท

จากข้อมูลของบริษัทการวิเคราะห์แห่งหนึ่งระบุว่า ราคาที่ร่วงลดลงกว่า 40% ของ XRP ในช่วงเมื่อวานนี้เกิดขึ้น ท่ามกลางวอลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นพิเศษและทำให้สัญญา Long Positions มูลค่ารวมทั้งหมด 176 ล้านดอลลาร์ถูก Liquidated

นี่คือการ Liquidated บัญชีในระดับที่สูงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในช่วง 8 เดือน

“ สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเมื่อวานนี้ : ราคา XRP ร่วงลดลง -40%, Open interest ร่วงลดลงอย่างรุนแรง, วอลุ่มการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สพุ่งแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 10 พันล้านดอลลาร์และ 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาด Spot, สัญญา Long Position ถูก Liquidated เป็นจำนวนมากมูลค่ารวมกว่า 176 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นระดับที่สูงที่สุดในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา”