<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผยนักลงทุน XRP ขาดทุนเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8 แสนบาทต่อคน หลังราคาร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Timothy Peterson นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจบนทวีตส่วนตัวของเขาว่า นักลงทุน XRP น่าจะสูญเสียเงินเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ $6,000 หรือ 1.8 แสนบาทต่อคน ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา โดยจากมุมของของเขา Peterson คาดว่าการฟ้องร้องคดีของ SEC กับ Ripple อาจส่งผลทำให้นักลงทุน XRP สูญเสียเงินไปประมาณ 10 พันล้านดอลลาร์หรือประมาณ 3 แสนล้านบาท

รัฐบาลรับรายได้จากภาษีเพิ่ม 1 – 2 พันล้านดอลลาร์

นาย Peterson กล่าวต่อไปว่า นักลงทุน XRP ที่สูญเสียเงินไป 10 พันล้านดอลลาร์อาจช่วยให้รัฐบาลสหรัฐฯได้รับภาษีกำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้นอีก 1 – 2 พันล้านดอลลาร์ โดยจากการวิเคราะห์ของเขาเงินส่วนนี้น่าจะช่วยชดเชยรายได้ของกองทุนก.ล.ต. เป็นเวลาหนึ่งปี โดยเขาอธิบายว่า  :

“การสูญเสียเงินมูลค่ากว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ของนักลงทุน XRP นั้นยังมีมูลค่าอีกประมาณ 1 – 2 พันล้านดอลลาร์จากการซื้อขายและหักภาษีเงินได้ให้กับทางรัฐบาล ซึ่งเงินจำนวนนั้นเพียงพอที่จะให้ทุนกับ #SEC ตลอดทั้งปี”

การวิเคราะห์ราคา XRP ในระยะสั้น 

หลังจากที่ก.ล.ตสหรัฐได้ออกมาประกาศฟ้องร้องคดีกับ Ripple ในข้อหาละเมิดการขายหลักทรัพย์ที่ไม่มีการจดทะเบียน ราคาของ XRP ก็ได้ร่วงดิ่งลงทันทีสู่จุดต่ำสุดที่ระดับ 0.20 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตามภายหลังจากนั้นราคาค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือโซนแนวรับระดับ $ 0.25, $ 0.30 และ $ 0.32 อย่างรวดเร็วก่อนที่จะถูก Reject ที่โซนบริเวณแนวต้านระดับ 0.38 ดอลลาร์อีกครั้ง 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 0.34 ดอลลาร์และดูเหมือนว่าจะพยายามพุ่งกลับขึ้นไปทำลายแนวต้านระดับ 0.35 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดีราคา XRP อาจปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบระดับ 0.38 ดอลลาร์ต่อไป

ที่มา : en.ethereumworldnews