<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไปอีกหนึ่ง: ผู้จัดการกองทุนระดับโลกเทขาย XRP ทิ้งหมดเกลี้ยง หลัง Ripple ถูก ก.ล.ต. ฟ้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้จัดการกองทุนในคริปโตใน Boston นามว่า Sarson Funds ได้ทำการเทขายเหรียญ XRP ไปทั้งหมดของพอร์ตอ้างอิงจากรายงานการลงทุนที่อัปเดตล่าสุด 

การเทขายในครั้งนี้มีสาเหตุสืบเนื่องมาจากการฟ้องร้องของ ก.ล.ต. สหรัฐเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

เราขอรายงานการอัปเดตตามที่ทาง ก.ล.ต. ได้ออกมาประกาศฟ้องร้อง Ripple โดยเราจะเทขาย XRP จากพอร์ตต่างๆเช่น Large coin, Small coin, Crypto & Income และ SmartCrypto products โดยมีผลบังคับใช้วันนี้ 23 ธันวาคม 2020 โดยเรากำลังเทขาย XRP position ทั้งหมดที่เรามีอยู่ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทเนื่องด้วย ก.ล.ต. ได้ประกาศให้ XRP ออกจาก Investment profile ของเรา

การร่วงของราคาครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการฟ้องร้องคดีของ ก.ล.ต. 

ในวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา Bitwise, หนึ่งในผู้จัดการกองทุนชั้นนำของวงการคริปโตได้ทำการประกาศการเทขายเหรียญ XRP เป็นมูลค่ามากกว่า 9 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบๆ 30 ล้านบาท หลังจากที่ทาง ก.ล.ต. ของสหรัฐได้ฟ้องร้องต่อบริษััท Ripple

“ การตัดสินใจของ Bitwise ที่เทขาย XRP นั้นได้ผ่านารพิจารณามาจากการยื่นฟ้องของ ก.ล.ต. “ โดยทาง Bitwise ได้มีกรถือครอง XRP เป็นสัดส่วนประมาณ 3.8% ของพอร์ตโฟลิโอ

และก็มี exchange รายย่อยอีกหลายๆแห่งอย่างเช่น OSL และ Beaxy ได้ทำการหยุดให้บริการซื้อขาย XRP แล้วในสัปดาห์นี้ เหตุผลก็เนื่องมาจากการพิจารณาเหรียญ XRP ของทางก.ล.ต.ว่า XRP นั้นไม่ได้จดทะเบียน

ยังมีข่าวลืออีกว่าทาง Coinbase กำลังพิจารณาที่จะ Delist XRP ในช่วงต้นสัปดาห์ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งยังไม่ได้มีการยืนยังอย่างแน่ชัด

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทาง Coinbase เองก็มีรายงานเกี่ยวกับการทำ IPO ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทคงไม่อยากละเลยกฏหมายแม้แต่นิดเดียว