<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักกฏหมายของ Ripple กล่าวว่ามีเพียง 1 ประเด็นสำคัญเท่านั้นในคดีฟ้องร้องของ ก.ล.ต. สหรัฐ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple นาย Stu Alderoty กล่าวว่ามีคำถามทางกฏหมายอยู่ข้อเดียวที่ทาง ก.ล.ต. สหรัฐจะสามารถฟ้องร้องบริษัทของ Ripple ได้

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง ก.ล.ต. สหรัฐได้ยื่นฟ้องว่า XRP นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนตั้งแต่แรกและยังมีการลอยนวลมาจนถึงทุกวันนี้

โดยทางนาย Aldecoty ได้ตั้งคำถามว่า ทำไมการยื่นฟ้องร้องของ  ก.ล.ต. ซึ่งเป็นการฟ้องร้องย้อนหลังไป 2013 นับเป็นเวลาทั้งหมดเจ็ดปีจึงจะไม่เป็นผล

และเขาก็พูดว่า ก.ล.ต. ไม่ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

“มันไม่มีการฉ้อโกงหรือการตีความที่ผิดไปหรอก มันมีเพียง 1 ข้อหาเท่านั้นซึ่งนั่นก็คือ การแจกจ่ายเหรียญ XRP ของ Ripple นั้นเป็นสัญญาด้านการลงทุนหรือไม่ ? พวกเราตั้งหน้าตั้งตารอแถลงการอย่างชัดเชนในศาลเพื่อความเป็นธรรม”

เช่นเคย ก.ล.ต. เลือกเลือกแต่ประเด็นที่ตัดทอนข้อเท็จจริงเช่นไม่มีการพูดถึงว่าตลอดปี 2018 ยอดขาย XRP ของ Ripple คิดเป็นเพียง 0.095% ถึง 0.43% ของปริมาณการซื้อขาย XRP ทั่วโลกและในไตรมาสที่ 1 ปี 2019 ยอดขายเหล่านั้นมีอยู่ที่ 0.22% ของปริมาณการซื้อขายทั้งหมด”

นักกฏหมายของ Ripple คนดังกล่าวก็ยังกล่าวอีกว่าข้อฟ้องร้องของ ก.ล.ต. นั้นได้ขัดกับรัฐบาลสหรัฐ

“ในปี 2015 รัฐบาลสหรัฐได้สรุปไว้ว่า XRP เป็น Virtual currency และผมไปตรวจสอบมาล่าสุดก็คือเอ้อ ก.ล.ต. ก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐอยู่นะแต่ว่าทำไมข้อฟ้องร้องจึงขัดกับรัฐบาลสหรัฐล่ะ  ? ผมเชื่อนะว่าสุดท้ายแล้วอุตสาหกรรมนี้จะได้รับความเป็นธรรมอย่างที่มันควรจะได้”

ทั้งนาย Alderoty และ นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวผ่าน Twitter ว่าโลกจะได้รับรู้เรื่องราวทั้งหมดของบริษัทเร็วๆนี้