<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศระงับการซื้อขายเหรียญ COVER ทันที หลังโปรโตคอลยอมรับว่าถูกแฮก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance จะสั่งระงับซื้อขายและการฝากเหรียญโทเค็น COVER ทันที หลัง Cover Protocol ซึ่งเป็นโปรโตคอลการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) นั้นถูกแฮก

ช่องโหว่ในสัญญา Smart Contract

ตามประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ 28 ธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา Binance ได้ตัดสินใจประกาศระงับการซื้อขายและการฝากกิจกรรมของโทเค็น COVER ทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม หลังมีรายงานว่าแฮกเกอร์ใช้ประโยชน์จากข้อบกพร่องที่พบในสัญญา Smart contract ของ Cover Protocol

ข้อบกพร่องดังกล่าวยังช่วยให้ผู้โจมตีสามารถสร้างโทเค็นได้ประมาณ 40 quintillion ซึ่งส่งผลทำให้อุปทานของเหรียญนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ผู้โจมตียังได้ขายโทเค็น COVER มากกว่า 11,700 เหรียญบน 1inch ซึ่งเป็นโปรโตคอลเว็บเทรดแบบ Decentralize โดยมีมูลค่ารวมกว่า 5 ล้านดอลลาร์ที่หลั่งไหลออกจากคลังของโครงการ การโจมตีดังกล่าวนั่นส่งผลให้ราคาของโทเค็น COVER ร่วงลงทันทีกว่า 90 เปอร์เซ็นในเวลาต่อมา

ตามที่ Bateng นักพัฒนาของ Yearn Finance กล่าวไว้ ทีม Cover Protocol ไม่สามารถหยุดการสร้างเหรียญที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ได้ เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาพักผ่อนและนอนหลับ

Bateng กล่าวเพิ่มเติมว่าการสืบสวนกำลังดำเนินการในระหว่างนี้ แม้ทาง Binance จะสั่งให้ระงับกิจกรรมการเทรดไปหมดแล้ว แต่กระนั้นการถอนเงินก็ยังคงทำได้เช่นเดิม

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่กำลังสืบสวนคดีอยู่นี้ ทีมนักพัฒนาของ Cover Protocol เปิดเผยว่าแฮกเกอร์ได้ส่งเงินคืนกลับมาแล้วกว่า 4,000 ETH และทีมงานจะนำไปแจกจ่ายคืนให้กับผู้ใช้งานต่อไป :

“สวัสดีทุกคนเรากำลังสำรวจการจัดหาโทเค็นใหม่ของ $ COVER ผ่าน snapshot ก่อนที่จะมีการใช้ประโยชน์จากแฮกเกอร์ โดย 4,350 ETH ที่ถูกส่งคืนมาโดยผู้โจมตีนั้นทางทีมงานจะจัดการผ่าน snapshot และส่งคืนไปยังผู้ถือโทเค็น LP ในภายหลัง แต่ในขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามผู้ใช้ไม่ควรซื้อขายเหรียญ COVER ในช่วงเวลานี้”