<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP จะร่วงต่ำลงไปถึงไหน ผู้เชี่ยวชาญเผยถึงแนวรับที่น่าสนใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ราคา XRP ได้ร่วงลงกว่า 30% หลังจากประกาศระงับซื้อขายเหรียญ XRP ทั้งหมดบน Coinbase 

ความเชื่อมั่นของตลาด XRP ได้เปลี่ยนกลายเป็นลบทันที เนื่องจากหลายคนกลัวว่าอาจจะมีการเพิกถอนเหรียญเกิดขึ้นในภายหลัง

โดยในขณะนี้ XRP กำลังท่าทีเหมือนว่าจะมีการปรับฐานราคาลงไปทดสอบแนวรับสำคัญในอดีตทั้ง 3 ระดับที่ 0.224 ดอลลาร์ 0.1743 ดอลลาร์และ 0.1471 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

ราคา XRP จะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อ ?

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา Coinbase ได้ประกาศว่าจะระงับการซื้อขายเหรียญ XRP บนแพลตฟอร์มทั้งหมดโดย Paul Grewal หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Coinbase เขียนระบุว่า :

“จากการฟ้องร้องของ ก.ล.ต. ต่อ Ripple Labs, Inc เราได้ตัดสินใจที่จะสั่งระงับการซื้อขาย XRP บนแพลตฟอร์มของเรา โดยจะเริ่มจำกัดการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2020 เวลา 14:30 น. PST และจะถูกระงับอย่างสมบูรณ์ในวันอังคารที่ 19 มกราคม 2021 เวลา 10.00 น. ตามเวลามาตรฐานแปซิฟิก”

เมื่อพิจารณาถึงความไม่แน่นอนของกฎระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับ XRP นักเทรดได้เน้นย้ำว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิคแทบไม่มีผลใด ๆ ในระยะสั้น โดยนักเทรดชื่อดัง Scott Melker กล่าวว่า  :

“มีหลายคนที่บอกผมว่าตอนนี้มีสัญญาณ bullish divergence ปรากฏขึ้นแล้วในกราฟของ XRP แต่สิ่งคุณสำคัญคือคุณต้องอย่าลืมว่า ณ จุด ๆ นี้การวิเคราะห์กราฟแทบจะไม่มีผลใด ๆ เลย คุณจะไม่สามารถแลกเปลี่ยนเหรียญ XRP ได้ หากไม่มีเว็บเทรดให้ทำการซื้อขาย ต่อให้พระเยซูสามารถลงมากับ Biggie และ Tupac เพื่อจัดคอนเสิร์ตให้กับนาย Brad Garlinghouse ผมก็ยังจะไม่ซื้อ XRP”

ในอนาคตอันใกล้นี้ XRP มีแนวรับสำคัญหลายระดับที่บ่งบอกแล้วว่า มันอาจมีการฟื้นตัวเกิดขึ้นได้ที่ระดับเหล่านี้ อย่างไรก็ตามนี่คือแนวรับสำคัญที่รออยู่ก้นเหวในกราฟ TF รายสัปดาห์ ซึ่งบ่งชี้แล้วว่ามันไม่มีโมเมนตัมแรงซื้อใด ๆ สำหรับการกลับขาขึ้นไปเป็นช่วงขาขึ้น

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ XRP มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 0.21 ดอลลาร์ ลดลงเกือบ 30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือคิดเป็นมูลค่าลดลงกว่า 60% ในช่วงเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์