<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายคนที่รวยเป็นอันดับสองของประเทศเม็กซิโกเผยถึงเหรียญ Crypto ที่ดีที่สุดที่เขาลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางยุคสมัยที่ผู้คนกำลังเลือกกระจายความเสี่ยงในพอร์ทของพวกเขากับสินทรัพย์แบบจับต้องได้ และรวมถึงสินค้าอื่น ๆ นั้น นาย Ricardo Salinas Pliego พยายามที่จะคิดให้แตกต่างด้วยการลองมองหาสินทรัพย์ใหม่ ๆ อย่างเช่นสกุลเงินดิจิทัลเพื่อลงทุน ส่งผลทำให้เขานั้นเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐี Bitcoin ระดับพันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

นาย Pliego ผู้ที่เป็นชายที่รวยเป็นอันดับที่สองของประเทศเม็กซิโกและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Grupo Salinas ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่าเขานั้นได้เริ่มลงทุน Bitcoin เมื่อประมาณช่วง 7 ปีที่แล้ว

ตอนนั้นเป็นช่วงประมาณปี 2013 โดยเขาได้รู้จักงานประชุม Bitcoin ครั้งแรกใน New York ที่ถูกจัดขึ้นโดย SAP โดยในงานประชุมดังกล่าวนั้นโฆษกของ Grayscale ได้พูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin และรวมถึงลูกค้าของพวกเขาในอนาคต ในขณะนั้นนาย Pliego นั้นได้ให้ความสนใจในตัว Bitcoin อย่างมาก และก็ตัดสินใจที่จะซื้อ Bitcoin มาจำนวนหนึ่ง ที่ในขณะนั้นมีราคาอยู่แค่ราว ๆ 200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6 พันกว่าบาท โดยเขาอธิบายว่าเขาไม่ค่อยจะเข้าใจเกี่ยวกับเว็บกระดานเทรดและการทำงานของมันเท่าไรนัก แต่ก็ตัดสินใจที่จะเข้าลงทุนกับทาง Grayscale เนื่องจากว่าพวกเขาให้บริการด้านการจัดการลงทุน

ภายหลังจากนั้นเขาก็ได้ทำการซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกตอนที่ราคา 500 ดอลลาร์ และก็ขายออกบางส่วนตอนที่ราคา 17,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะซื้อเพิ่มตอนที่ราคาร่วง โดยนาย Pliego เผยว่าเขากำลังวางแผนที่จะถือมันต่อยาว ๆ ในอีก 5-10 ปีเลยทีเดียว

เมื่อเขาถูกถามว่าฟีเจอร์ส่วนไหนของ Bitcoin ที่ทำให้เขานั้นรู้สึกสนใจมันอย่างมาก นาย Pliego ตอบว่า

“สินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถถูกซื้อขายได้อย่างอิสระทั่วโลก ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่มีศักยภาพมาก”

แม้ว่าฟีเจอร์ด้านการโอนหากันทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายนั้นจะเป็นสิ่งที่ทำให้เขาสนใจใน BTC แต่ภายหลังนั้นเขาก็มองว่ามันได้กลายมาเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีตัวหนึ่งไปแล้ว

กราฟราคา BTCUSD จาก TradingView

ภายหลังนาย Pliego เผยว่าเขานั้นได้นำเอา 10% ของพอร์ททั้งหมดของเขาไปลงทุนใน Bitcoin และเขาก็กล่าวว่ามันเป็นการลงทุนที่ดีที่สุด นอกจากนี้เขายังวางแผนที่จะซื้อมันเพิ่มอีกด้วยหากราคามีการปรับฐานลดลง

นอกจากนี้เขายังอธิบายถึงการที่ Bitcoin จะสามารถถูกนำมาใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อในประเทศเวเนซุเอล่า, อาร์เจนตินา, และประเทศในแถบละตินอเมริกาอื่น ๆ ได้อีกด้วย

ที่มา zycrypto