<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผอ. ทำเนียบขาวกล่าว ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 3 ล้านบาทสิ้นปีนี้ หาก ETF ได้รับอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anthony Scaramucci อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวบริษัทและผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนระดับโลก SkyBridge Capital ที่เพิ่งเปิดตัวกองทุน SkyBridge Bitcoin Fund ไปเมื่อไม่นานมานี้ ได้แบ่งปันมุมมองที่มีต่อ Bitcoin และกองทุน Bitcoin ของเขาว่า :

“SkyBridge นั้นเป็นบริษัทการลงทุนสินทรัพย์ทางเลือกระดับโลกที่เชี่ยวชาญในด้านกองทุนรวม, กองทุนป้องกันความเสี่ยง, พอร์ตการลงทุนแบบแยกบัญชีที่กำหนดเองและโซลูชันที่ปรึกษากองทุนป้องกันความเสี่ยง โดยเราได้ใช้ความเชี่ยวชาญนี้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เข้าร่วมตลาดที่หลากหลายตั้งแต่นักลงทุนที่ได้รับการรับรองรายบุคคลไปจนถึงสถาบันการลงทุนรายใหญ่”

นาย Scaramucci กล่าวต่อไปว่า :

“เราเชื่อว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่ที่น่าตื่นเต้น และด้วยโซลูชันการกำกับดูแลคุณภาพระดับสถาบันที่มีให้ในวันนี้ เราเชื่อว่ามันถึงเวลาที่แล้วที่เราจะจัดสรรเงินทุนเพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถก้าวเข้ามาสู่พื้นที่สินทรัพย์ดิจิทัลได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น”

นาย Brett Messing ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ SkyBridge กล่าวว่า :

“Bitcoin เป็นผู้นำในการปฏิวัติการเงินทั่วโลกอย่างแท้จริง เราเชื่อว่าแนวความคิดนั้นได้เปลี่ยนไปจาก ‘ทำไมคุณถึงลงทุนใน Bitcoin?’ กลายเป็น ‘คุณจะไม่ลงทุนใน Bitcoin ได้อย่างไร?’ 

นาย Troy Gayeski ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ SkyBridge และผู้จัดการพอร์ตการลงทุนระดับอาวุโสกล่าวเพิ่มเติมว่า :

“ทีมนักลงทุนของเรามีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องคุณสมบัติของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง นักลงทุนไว้วางใจให้เราจัดสรรเงินไปกับสิ่งนี้และเราเชื่อว่าตอนนี้เราควรต้องระมัดระวังในการจัดสรรพอร์ตการลงทุนให้กับสินทรัพย์ดิจิทัล”

โดยเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2020 นาย Scaramucci ได้ให้สัมภาษณ์กับนาย Peter McCormack บนพอดแคสต์ “What Bitcoin Did” ซึ่งออกอากาศเมื่อวันจันทร์ (4 ธันวาคม) ที่ผ่านมาว่า 

“โดยพื้นฐานแล้วเราเป็นผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่มุ่งเป้าไปที่คนรวย ดังนั้นแนวคิดของเราในตอนแรกคือ การทำให้พื้นที่กองทุนป้องกันความเสี่ยงนั่นเป็นประชาธิปไตย หากคุณมีเงิน 50 หรือ 100,000 ดอลลาร์ที่คุณต้องการลงทุนในกองทุนป้องกันความเสี่ยงคุณก็สามารถมาที่ SkyBridge ได้และ SkyBridge จะมอบพอร์ตพอลิโอที่ดีที่สุดให้กับคุณ”

สำหรับมุมมองเรื่องของ Bitcoin นั้นนาย Scaramucci ได้ให้ความเห็นว่า : 

“ผมชอบคุณสมบัติในความหายากของมัน ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นผู้คิดค้นมันขึ้นมา นั่นเป็นความชาญฉลาดอย่างหนึ่งของผู้ที่สร้างมันขึ้นมา พวกเขามีเหรียญจำกัดอยู่ที่เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น ดังนั้นด้วยความหายากนี้เองผู้คนจึงต้องการมัน .. ” 

“ มันมีโอกาสพุ่งไปถึง 280,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญและอาจมีมูลค่าตลาดพุ่งแตะระดับ 5 ล้านล้านดอลลาร์ได้ ที่สนใจก็คือตัวเลขดังกล่าวนั้นก็เป็นเพียงแค่ครึ่งเดียวของทองคำที่ขุดได้ทั้งหมด ซึ่งผมคิดว่ามันสามารถไปไกลได้มากกว่านั้นอีก ”

“ตอนนี้คุณมีโอกาสครั้งสำคัญที่จะเริ่มต้นได้ก่อนสถาบันการลงทุนต่าง ๆ และสำหรับคำถามที่ว่าราคาของมันอาจเพิ่มขึ้นไปเป็น $ 100,000 ต่อเหรียญในช่วงปลายปีนี้หรือไม่นั้น ผมเชื่อว่ามันอาจจะเป็นไปได้… จนกว่าเราจะได้รับ ETF ซึ่งอาจเป็นสองหรือสองสามปีนับจากนี้…ผมคิดว่าราคา Bitcoin อาจเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 300,000 ดอลลาร์”