<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VeChain ถูกนำไปใช้ช่วยติดตามการฉีดวัคซีน COVID-19 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงพยาบาล Mediterranean Hospital of Cyprus ได้ทำการฉีดวัคซีนโรคระบาด COVID-19 ให้กับแพทย์และพยาบาลรวมกันทั้งหมด 100 คน โดยได้มีการนำเอาเทคโนโลยี Blockchain ของเหรียย VeChain มาใช้ในการติดตามและยืนยันการฉีดวัคซีนดังกล่าวอีกด้วย

โดยอ้างอิงจากการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น ทางโรงพยาบาลกล่าวว่าการยืนยันด้านการฉีดวัคซีนนั้นทำขึ้นผ่านแอพ E-HCert ที่ถูกค้ำไว้ด้วยเทคโนโลยี blockchain ของ VeChain โดยการฉีดวัคซีนครั้งแรกนั้นมีขึ้นเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา

ทางโรงพยาบาลได้ออกมาประกาศว่าสิ่งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญครั้งใหญ่ในการกลับไปใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม อีกทั้งเป็นการมุ่งหน้าไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิทัลของวงการการแพทย์ผ่าน VeChainThor blockchain

ก่อนหน้านี้ E-HCert นั้นถูกนำมาใช้ครั้งแรกในช่วงเดือนมิถุนายน 2020 สำหรับการช่วยยืนยันการติดโรค COVID-19 สำหรับผู้คนมากกว่า 8,000 คนที่เข้ามาในประเทศไซปรัส กล่าวโดย Mediterranean Hospital

“ด้วยการที่ทุก ๆ ประเทศนั้นพยายามที่จะสร้างแอพเป็นของตัวเองผ่านการใช้ VeChainThor (ผ่าน E-HCert App) เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลที่เดียวที่ไม่สามารถถูกเปลี่ยนแปลงได้ เพื่อการที่เราจะได้กลับไปใช้ชีวิตกันอย่างปกติในอนาคต” กล่าวโดย Dimitris Neocleous หรือผู้บริหารจาก VeChain ใน Limassol

ปัจจุบันแอพดังกล่าวนั้นถูกพัฒนาโดย VeChain และ I-Dante โดยมันถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับโรงพยายาลโดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันมีการคาดการณ์ว่าโรงพยาบาล Aretaeio Hospital ในนิโคเซียอาจนำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้อีกด้วยเช่นกัน อ้างอิงจาก Cyprus Mail