<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ล่มหลังราคา BTC พุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักเทรดไม่พอใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ราคา Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทะลุจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่า 2 เท่าของระดับ ATH เดิมที่ 20,000 ดอลลาร์ในปี 2017

แต่ทว่าในขณะที่นักลงทุนกำลังแห่เข้ามา “เก็บของ” บนเว็บเทรด Coinbase อยู่นั้น พวกเขาก็ได้พบกับประสบการณ์ที่น่าผิดหวัง เนื่องจากการให้บริการของเว็บเทรดนั้นหยุดชะงักลงชั่วคราว 

อย่างที่เราทราบกันดีว่า Coinbase นั้นถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของช่วงขาขึ้นของ Bitcoin ดังนั้นการที่เว็บเทรดเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ ปิดให้บริการชั่วคราวในช่วงที่ราคา Bitcoin กำลังพุ่งขึ้น มันจึงส่งผลให้นักเทรดเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องจาก 30,000 ดอลลาร์ไปเป็น 40,000 ดอลลาร์ในเวลาเพียง 7 วัน นับจากเริ่มต้นปี 2021 แต่ดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นจะสิ้นสุดลงในวันนี้ ด้วยราคาที่ถูก Reject อย่างรุนแรง และร่วงแตะจุดต่ำสุดถึง 36,400 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาในภายหลัง

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้นที่เกิดขึ้นนั้น นักเทรดบน Coinbase ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกเหล่านี้ได้เลย เนื่องจากพวกเขาได้เผชิญกับปัญหาทุกประเภท ตั้งแต่ เซิร์ฟเวอร์หยุดทำงาน, ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ, การถอนเงินล่าช้า และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย

ปัญหาเหล่านี้น่าหงุดหงิดพอ ๆ กับแพลตฟอร์ม Coinbase Pro ซึ่งออกแบบมาสำหรับนักลงทุนสถาบัน ดังนั้นผู้ใช้ส่วนใหญ่จึงรู้สึกไม่พอใจและแห่พากันไปโพสต์ระบายที่ Twitter 

ในขณะนี้ Bitcoin กำลังได้รับความนิยมบน Twitter เป็นอย่างมาก เนื่องจากราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วแตะระดับ 40,000 ดอลลาร์ แต่ที่น่าสนใจก็คือ Coinbase ก็ได้รับความนิยมจนติดเทรนด์หลักบนทวีตเตอร์เช่นกัน แม้ว่าจะเป็นแนวโน้มในเชิงลบก็ตาม

Coinbase นั้นกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวหุ้น IPO ภายในปีนี้ แต่ทว่าปัญหาที่เกิดขึ้นล่าสุดอาจทำให้พวกเขาต้องสูญเสียชื่อเสียงในเชิงบวกที่พวกเขามีต่อสายตาของสาธารณชนไปในช่วงระหว่างที่ตลาดคริปโตกำลังคึกคัก