<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเตือนถึงสาเหตุที่ราคา Bitcoin อาจร่วงต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์ อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์รายหนึ่งได้ออกมาแบ่งปันการวิเคราะห์ราคา BTC/USD ของพวกเขาบนเว็บไซต์ Tradingview โดยเขาชี้ให้เห็นเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกนั้นอาจมีการปรับฐานร่วงลดลงอย่างรุนแรง ตามรูปแบบแนวโน้ม “head and shoulder”  

“หากเราร่วงลงต่ำกว่าระดับแนวรับ 30,000 ดอลลาร์ [neckline] แนวรับจะเปลี่ยนกลายเป็นแนวต้านทันที และรูปแบบ H&S ก็อาจทำให้ราคาร่วงลงไปสู่ระดับ 20,000 ดอลลาร์” นักวิเคราะห์กล่าวเตือน

การคาดการณ์ดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา Bitcoin มีการปรับฐานลดลงครั้งล่าสุด ซึ่งราคาได้ร่วงจากจุดสูงสุดที่ระดับ 36,000 ดอลลาร์ ไปอยู่ที่ระดับ 32,309 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Coinbase และคาดว่ามีสาเหตุมาจากที่นักเทรดแห่ขายทำกำไรเข้ากระเป๋า

โดยนาย Ki-Young Ju CEO ของ CryptoQuant ได้กล่าวยืนยันแล้วว่า การปรับฐานราคา Bitcoin ล่าสุด นั้นเกิดขึ้นพร้อมกับช่วงเวลาที่นักขุดแห่เทขายเหรียญของพวกเขา ในขณะเดียวกันเว็บกระดานเทรดก็ได้เห็นวอลุ่มการฝากเหรียญ Stable coin ที่ลดน้อยลงเช่นกัน รวมถึงการโอนย้าย Bitcoin ไปยังกระเป๋าเงินส่วนตัวก็ดูเหมือนว่าจะชะลอตัวลดลงในสัปดาห์นี้

“เราอาจมีการทุบตลาดเป็นครั้งที่สอง” นาย Ju กล่าวก่อนที่ราคา Bitcoin จะร่วงลดลงเหลือ 32,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนักเทรดและนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าการกลับตัวของราคาในรูปแบบ Head and Shoulder ระยะสั้นมักจะใช้เวลาอยู่ที่ระหว่างหนึ่งวันถึงสามสัปดาห์เท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันรูปแบบกลับตัวในระยะยาวจะใช้เวลาอย่างน้อยหกเดือน และนั่นจะเป็นการกลับมาของช่วงตลาดขาลงอย่างแท้จริง 

นักวิเคราะห์จาก Schwab กล่าวว่า “หลายคนเชื่อว่ารูปแบบ H&S ที่ใช้เวลาสร้างในกรอบ TF ที่ยาวมากขึ้นนั้นมักจะมีความสำคัญมากกว่าและมีแนวโน้มที่จะระบุการกลับตัวของราคาได้แม่นยำมากกว่า”

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ Jonny Moe กลับให้มุมมองที่แตกต่างออกไป โดยเขาเชื่อว่าตอนนี้ราคา Bitcoin กำลังสร้างกรอบแนวโน้มขาขึ้นในรูปสามเหลี่ยม และเราอาจจะได้เห็นราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์อีกครั้ง