<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยเตือนนักลงทุน Bitcoin ให้ระวัง 6 ข้อดังต่อไปนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณติดตามวงการคริปโตในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณจะสังเกตุเห็นได้ว่าตลาดคริปโตนั้นมีความผันผวนเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากคุณต้องการก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดแห่งนี้คุณควรต้องรับมือเกี่ยวกับคริปโตเอาไว้ให้ดี

โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาทางสำนักงาน กลต. ได้ออกมาประกาศเตือน 6 ข้อที่นักลงทุนควรระวังและต้องรู้ไว้ก่อนเริ่มลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล 

  1. ศึกษาข้อมูลให้เข้าใจลักษณะความเสี่ยงและผลตอบแทนของคริปโทเคอร์เรนซี และอย่าหลงเชื่อคำโฆษณา ที่ชักชวนลงทุนโดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูง
  2. สามารถรับความผันผวนสูงได้ เพราะคริปโทเคอร์เรนซีอาจขาดปัจจัยพื้นฐานรองรับ และเป็นเพียงการเก็งกำไร
  3. ยอมรับการสูญเสียของเงินลงทุนได้ โดยไม่เป็นภาระต่อตนเองและครอบครัว เพราะมีโอกาสสูญเสียเงินลงทุนทั้งก้อน
  4. หากไม่เคยลงทุนในหลักทรัพย์มาก่อน ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ
  5. ลงทุนในสัดส่วนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
  6. หมั่นติดตามบัญชีลงทุนอยู่เสมอ

จากคำเตือนของก.ล.ต สามารถสรุปได้ เมื่อเรามองความเสี่ยงลึกลงไปเรื่อย ๆ และเริ่มตระหนักดีว่าเราต้องเผชิญความเสี่ยงหลากหลายในขณะลงทุนคริปโต แต่ก็ขอให้ระลึกไว้ว่าบางคนอาจจะกล้าเสี่ยงน้อยเกินไป หากเราเอาแต่ฝากเงินอย่างเดียวโดยไม่ลงทุนเลย เราอาจจะไม่มีเงินเพียงพอสำหรับอนาคต แทนที่จะหลบหนีความเสี่ยงไปเสียทั้งหมดเลย เราจงบริหารมันอย่างระมัดระวังแทน

คำเตือน: การลงทุนในตลาดเหรียญคริปโตนั้นมีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน บทความนี้เป็นบทความแสดงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่ควรใช้ประกอบการลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใด ๆ ทุกกรณี