<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของบริษัทด้านการลงทุนระดับโลก Guggenheim ตั้งเป้าราคา Bitcoin ไว้ที่ 12 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดของเขา ในรายการ “ The Exchange” ของ CNBC นาย Scott Minerd ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของบริษัท Guggenheim กล่าวว่า เขาได้ตั้งเป้าราคา Bitcoin ไว้อยู่ที่ระดับ 400,000 ดอลลาร์หรือ 12 ล้านบาทต่อ 1 Bitcoinและเขาเชื่อว่ามันจะไปถึงจุดนั้นได้สักวัน

อย่างไรก็ตาม Minerd ได้เตือนทุกคนด้วยว่าตลาดกำลังเปลี่ยนจะเป็นโหมด “บ้าคลั่ง”:

“ผมบอกได้เลยว่ารัฐบาลสหรัฐฯ นั้นกำลังจะล้มละลายและ Bitcoin ก็จะมีมูลค่าอยู่ที่ 400,000 ดอลลาร์ในสักวันหนึ่ง หลังจากนั้นผู้คนก็จะเริ่มพูดถึง Bitcoin และมันก็จะกลายเป็นความบ้าคลั่ง”

มันเป็นตลาดที่เต็มไปด้วยฟองสบู่

Minerd ได้ตั้งเป้าหมายราคา Bitcoin ของเขาในช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกนั้นมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 23,000 ดอลลาร์ และนับตั้งแต่นั้นมาราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งเดือนโดยแตะที่ระดับ 42,049 ดอลลาร์ในวันที่ 8 มกราคม 

นอกจากนี้ก่อนการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ของราคา Bitcoin Minerd ยังกล่าวในทวีตด้วยว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นอาจ “ไม่ยั่งยืน” ในระยะสั้น 

หัวหน้าบริษัทจัดการด้านการลงทุนที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งใน Wallstreet เชื่อมั่นว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังเต็มไปด้วยฟองสบู่อยู่ในขณะนี้ โดย eToro สังเกตุเห็นคำสั่งซื้อที่มีความความต้องการซื้อที่มากจนเกินไปในตลาด

Guggenheim ยังไม่ได้ก้าวเข้าสู่ Bitcoin

นักเศรษฐศาสตร์ Alex Krüger เพิ่งให้ความเห็นว่า Minerd เริ่มแสดงความคิดในเชิงลบเกี่ยวกับ Bitcoin มากขึ้น เพื่อซื้อเหรียญในราคาที่ถูกลง :

“คำพูดของ Miner อาจทำให้คนอื่นคิดว่า Guggenheim นั้นกำลังเทขาย Bitcoin เพื่อทำกำไร แต่จริง ๆ แล้วพวกเขายังไม่เคยลงทุนกับมันเลยซักครั้ง”


ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Guggenheim ได้ยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกเพื่อขอลงทุนในหุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust แต่ข้อเสนอนั้นจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 มกราคมนี้