<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งราคาพุ่งขึ้นกว่า 30% หลังผู้ก่อตั้งออกรายการวิทยุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

RIF ซึ่งเป็นเหรียญ utility token ที่ใช้สำหรับสัญญา smart contract บนเครือข่าย RSK นั้นมีราคาพุ่งขึ้นทันทีกว่า 30% หลังจากการปรากฏตัวของผู้ก่อตั้งในรายการวิทยุ The Pomp Podcast  เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา  

RIF นั้นมีชื่อย่อมาจาก “RSK Infrastructure Framework” หรือเรียกได้ว่าเป็นโทเค็นที่ถูกใช้เป็นเงินสำหรับใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายอำนาจ ซึ่งดำเนินงานภายใต้โปรโตคอล RSK เช่น โซลูชั่นอีคอมเมิร์ซและตัวเชื่อมต่อเครือข่าย หรือการซื้อบริการในตลาดที่เจ้าของโดยเครือข่ายอื่น ๆ  สิ่งนี้ทำให้เครือข่ายทำงานร่วมกันได้ระหว่างแพลตฟอร์มที่เปิดใช้งานสัญญา Smart contract จำนวนมากเช่น Ethereum และ EOS

ในระหว่างการสัมภาษณ์ตลอดหนึ่งชั่วโมงนาย Diego Gutierrez-Zaldivar ผู้ก่อตั้ง RSK และ IOVLabs ได้พูดคุยถึงต้นกำเนิดของความหลงใหลใน Bitcoin ของเขา รวมถึงแนวคิดเกี่ยวกับ RSK และเหตุผลว่าทำไมเขาถึงมั่นใจว่าปี 2021 จะเป็นปีทองของ Bitcoin ในแง่การยอมรับจากผู้คน

นอกจากนี้เขายังได้ตั้งคำถามจากผู้ฟังและเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่น่าสนใจมากมายเช่น การถูกเซ็นเซอร์โดยผู้ให้บริการ DeFi และสิ่งที่เขาคิดว่ามันควรเป็นของนักพัฒนาในอุตสาหกรรม

“โปรโตคอลการเงินแบบกระจายอำนาจตัวแรกของอุตสาหกรรมแห่งนี้ คือ Bitcoin เป้าหมายสูงสุดของมันคือ การให้บริการทางการเงินทั้งหมดอยู่ในรูปแบบการกระจายอำนาจแบบเพียร์ทูเพียร์” เขากล่าว

นาย Gutierrez-Zaldivar ยกย่องความสำเร็จของ Ethereum พร้อมกับเน้นย้ำถึงความเชื่อที่มีมายาวนานของเขาว่า Bitcoin ควรเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญสำหรับการพัฒนาสัญญา Smart Contract ที่ทำงานอยู่บนเครือข่ายแบบกระจายอำนาจ โดยข้อสรุปของเขาขึ้นอยู่กับประสบการณ์ตลอด 6 ปีในการพัฒนาสะพานเชื่อมแพลตฟอร์มคริปโตต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน

“ปกติแล้วผมมักปฏิบัติตามจุดประสงค์ของ Ethereum อย่างเคร่งครัดเสมอ แต่บางทีผมก็มองในมุมที่แตกต่างออกไป โดยผมคิดว่าโครงสร้างพื้นฐานชั้นล่างสุดนั้นควรเป็น Bitcoin เพราะโครงสร้างพื้นฐานที่เราต้องการจริง ๆ นั้นก็คือ Store of value , การต่อต้านการถูกเซ็นเซอร์ และความเป็นกลาง”

โดย Gutierrez-Zaldivar ได้เน้นย้ำถึงความคิดในระยะยาวสำหรับบริษัทของเขาและหวังว่าสักวันหนึ่งมันจะกลายเป็น “ตัวป้องกันที่สำคัญที่สุดสำหรับเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin”