<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้องผู้เคยฟ้อง Facebook จนรวยเละ เตรียมนำเว็บเทรด Bitcoin เข้าตลาดหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Gemini บริษัทเว็บกระดานแลกเปลี่ยนและผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของสหรัฐอเมริกากำลังเตรียมนำเว็บเทรด Bitcoin เข้าตลาดหลักทรัพย์แล้ว อ้างอิงตามคำพูดของนาย Tyler และนาย Cameron Winklevoss

Gemini เตรียมเปิดตัวบัตรเครดิตคริปโตอย่างเป็นทางการ

ตามรายงานของ Bloomberg ในวันพฤหัสบดี (14 มกราคม 2021) พี่น้อง Winklevoss เปิดเผยว่าพวกเขากำลังพิจารณาการเสนอขายหุ้น IPO แก่สาธารณะ ซึ่งความทะเยอทะยานในครั้งนี้เกิดขึ้น ท่ามกลางความสนใจในภาคคริปโตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นาย Cameron Winklevoss ผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า :

“เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาเพื่อแน่ใจว่าเรามีทางเลือกที่จะทำสิ่งนั้นได้ เรากำลังจับตาดูตลาดและกำลังมีการพูดคุยกันภายในว่ามันเหมาะสมกับเราในช่วงเวลานี้หรือไม่”

ก่อนหน้านี้ Gemini ได้ ประกาศแผนการเปิดตัวบัตรเครดิตสำหรับพลเมืองสหรัฐฯในทุกรัฐ โดยผู้ถือบัตรเครดิตใหม่จะได้รับเงินคืนสูงสุดถึง 3 เปอร์เซ็นหากชำระเงินด้วย Bitcoin หรือ เหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ 

พี่น้องฝาแฝด Winklevoss นั้นถือว่าเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ในยุคแรก ๆ โดยหลังจากที่พวกเขาลงทุนเงินมูลค่ากว่า 11 ล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์คริปโตเมื่อปี 2013 ต่อมาทั้งคู่ได้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต Gemini ขึ้นในปี 2014 ในขณะเดียวกันรายงานโดย Forbes ก็ได้จัดอันดับให้พี่น้อง Winklevoss อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายชื่อมหาเศรษฐี Bitcoin โดยมีมูลค่าสุทธิรวมกันอยู่ที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Gemini ไม่ใช่บริษัทเว็บเทรดคริปโตแห่งแรกในสหรัฐ ฯ ที่กำลังเตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดยก่อนหน้านี้เว็บเทรดคริปโตเบอรหนึ่งในสหรัฐฯ Coinbase ได้ออกมาประกาศแล้วว่า พวกเขากำลังพิจารณาเตรียมที่จะเสนอขายหุ้น IPO ให้แก่สาธารณชนเช่นกัน