<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin เป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่า เงินสด” กล่าวโดย CEO ของ Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao CEO ของเว็บเทรด Binance หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ “CZ” กล่าวยกย่อง Bitcoin ว่าเป็น “ตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่า” หากเทียบกับเงินสด โดยเขาอธิบายว่าข้อดีของมันได้เริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัดมากขึ้นในช่วงความแน่นอนทางด้านเศรษฐกิจเมื่อปีที่แล้ว

ความเห็นของ Zhao นั้นดูเหมือนว่าจะตามมาด้วยราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นกว่า 20% แตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 8 มกราคม ก่อนที่จะร่วงลดลงกว่า 20% และฟื้นตัวในภายหลัง โดยในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Covid ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งหมดทั่วโลกหยุดชะงักและส่งผลทำให้ทุกประเทศหันมาใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ ผมคิดว่า 20% ถึง 30% ของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ นั้นถูกพิมพ์มาเมื่อปีที่แล้วและประเทศอื่น ๆ อาจพิมพ์เงินไปมากกว่านั้นอีก”นาย Zhao กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Forkast.News “ดังนั้นหากคุณถือเงินสดต่อไป มูลค่าเงินของพวกมันอาจลดลง 20% ถึง 30% เปอร์เซ็น”

เนื่องจากการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส สิ่งนี้เป็นเหตุทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกเริ่มกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่อาจเพิ่มสูงขึ้นและส่งผลทำให้สถาบันเริ่มหันมาลงทุนใน Bitcoin เพื่อเก็บรักษามูลค่าเอาไว้

“ถ้าคุณกดดันให้ผมต้องทำนายราคาของ Bitcoin ผมก็จะบอกคุณว่า Bitcoin นั้นจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 5 ถึง 10 เท่าในปีนี้” นาย CZ กล่าว 

แม้จะเขามองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin แต่ถึงอย่างนั้นเขายังคาดการณ์ไว้ด้วยว่า โปรเจค  DEFI ส่วนใหญ่ “อาจจะต้องล้มเหลว” เพราะมันยังเป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่เพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น

“เรากำลังจะได้เห็นการทำซ้ำครั้งแรกของ DeFi ในช่วงเวลานี้” นาย CZ กล่าวพร้อมอธิบายความเชื่อของเขาด้วยว่า โปรเจค DeFi ในรุ่นที่สองนั้นมีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาวมากกว่าโปรเจครุ่นแรกที่มีอยู่ในปัจจุบัน “อย่างที่เราทราบกันดีว่า Google ไม่ใช่เครื่องมือค้นหาตัวแรกและ Facebook ไม่ใช่สื่่อโซเชียลมีเดียตัวแรก”