<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Chainlink พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 23 ดอลลาร์ ท่ามกลางการเติบโตของ Defi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chainlink (LINK) พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 700 บาท หรือประมาณ 23.50 ดอลล่าร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Defi 

นั่นหมายความว่า Chainlink มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 37%ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาและ 65% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ เป็นผลทำให้นักลงทุนเริ่มเชื่อกันแล้วว่า ในไม่ช้า Chainlink อาจไต่ขึ้นมาครองตำแหน่งเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ได้สำเร็จ

โดยผู้ใช้บัญชีทวีตที่รู้จักกันในชื่อ ‘Link Marines’ ได้ออกมาคาดการณ์ว่า LINK จะไต่ขึ้นสู่ตำแหน่งเหรียญคริปโตสามอันดับแรกภายในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้

อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดของ Chainlink จะต้องปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์จากระดับปัจจุบันเพื่อให้คำทำนายดังกล่าวนั้นเป็นจริง อ้างอิงข้อมูลจาก Coingecko

LINK ไม่ใช่เหรียญเดียวที่เพิ่งทำสถิติสูงสุดใหม่ในวันนี้ โดย Binance Coin ก็เป็นเหรียญคริปโตอีกตัวที่เพิ่งทำลายสถิติสูงสุดใหม่ที่ 46.80 ดอลล่าร์ในวันนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งมาพร้อมกับการเผาโทเค็น BNB รายไตรมาสประจำครั้งที่ 14  

ปัจจุบัน Chainlink อยู่ในอันดับที่ 8 โดยมีมูลค่าตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 8.9 พันล้านดอลลาร์ในขณะที่ Binance coin อยู่ในอันดับที่ 11 และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์