<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เผยบริษัทด้าน Fintech จะสามารถเอาชนะธนาคารได้ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Asheesh Birla ผู้จัดการฝ่ายทั่วไปของ RippleNet ได้ออกมาคาดการณ์ว่า บริษัทฟินเทคนั้นจะกลายมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมภายในปีนี้

โดยนาย Birla ได้การคาดการณ์ไปไกลถึงขั้นว่า บริษัท Cryptocurrency อาจเข้าซื้อกิจการของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมได้ในไม่ช้านี้

“กระแสน้ำกำลังเปลี่ยนทิศ และเราอาจจะได้เห็น บริษัท fintech หรือ บริษัท Cryptocurrency เข้าซื้อกิจการสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมภายในปีนี้”          

ความชัดเจนด้านกฎระเบียบที่เพิ่มมากขึ้น

นาย Birla กล่าวว่า สิ่งนี้จะสำเร็จได้ด้วยความช่วยเหลือของกฎระเบียบที่แข็งแกร่งในอุตกรรมคริปโต

ขณะเดียวกันนาย Stu Alderoty ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple อ้างว่าการกำกับดูแล Cryptocurrency นั้นจะกลายมาเป็นประเด็นหลักที่กระตุ้นความสนใจในหมู่นักลงทุนหน้าใหม่  :

“มีการพูดกันถึงเรื่องกฎระเบียบที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีและสิ่งนี้จะช่วยยกระดับสนามแข่งขันและปลดปล่อยนวัตกรรมที่หลากหลายให้กลายเป็นกระแสหลักในสหรัฐอเมริกา”

หลังจากเรียกร้องความชัดเจนในด้านกฎระเบียบมานานหลายปี Ripple ก็ถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สั่งฟ้องในเดือนธันวาคม

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้นาย Gary Gensler เพิ่งถูกเสนอชื่อโดยนาย Joe Biden ให้ขึ้นมาเป็นประธาน SEC คนใหม่และในวาระของเขานั้น เขาจะมีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของการกำกับดูแล บริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อนำเงินไปซื้อกิจการของบริษัทอื่น (SPAC), บริษัทฟินเทคและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency อ้างอิงตามคำพูดของนาย Charles Gasparino ผู้สื่อข่าวจาก FOX Business