<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ราคา BITCOIN อาจพุ่งแตะ ระดับ 1.2 ล้านบาทอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ระดับ 42,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ภายหลังจากนั้นราคาก็เริ่มมีปรับฐานร่วงลงอย่างรุนแรงสู่ระดับต่ำสุดที่ 30,500 ดอลลาร์ ทำให้นักเทรดหลายคนต่างตื่นกระหนกไปตาม ๆ กัน

การร่วงลดลงของราคาที่เกิดขึ้นนั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นผลจากการแห่เทขายเพื่อทำกำไรในหมู่นักเทรดและสิ่งเดียวกันนี้ได้เกิดขึ้นอีกหลายครั้ง ในช่วงที่ราคากลับตัวขึ้นไปทดสอบบริเวณ 38,000-40,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ปัจจัยพื้นฐานในระยะยาวเริ่มกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง ทำให้ราคา Bitcoin มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะมีการกลับตัวเกิดขึ้นและนี่คือ 3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจกลับตัวขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้

BlackRock เตรียมก้าวเข้ามาลงทุนใน Bitcoin 

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานแล้วว่า BlackRock กำลังเตรียมตัวที่จะซื้อ Bitcoin เพื่อก้าวเข้ามาในวงการคริปโตเต็มตัว

โดยอ้างอิงเอกสารการยื่นต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฉบับล่าสุดนั้นเป็นการบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่า BlackRock กำลังเตรียมที่ก้าวเข้ามาในวงการ cryptocurrency อย่างเต็มตัว

การยื่นเอกสารต่อก.ล.ต. สหรัฐฯ บนเว็บไซต์ครั้งล่าสุดนั้นได้มีการกล่าวถึง Bitcoin โดยช่วงเวลาที่พวกเขายื่นไปนั้นก็คือเมื่อคืนที่ผ่านมา

“เงินทุนนั้นอาจถูกนำไปใช้เพื่อเป็นเครื่องมือในการลงทุนอย่างเช่น ตราสารอนุพันธ์ ที่เป็นเครื่องมือทางด้านการเงินที่นำเอามูลค่ามาจากหลักทรัพย์หนึ่งหรือสองตัว, สินค้า (อย่างเช่นทองคำหรือน้ำมัน), สกุลเงิน (รวมถึง Bitcoin)”

ดังนั้นหากจะให้สรุปง่าย ๆ ก็คือพวกเขาอาจกำลังเตรียมที่จะก้าวเข้ามาในวงการคริปโตแล้วจริง ๆ ก็เป็นได้

การเก็บสะสม BITCOIN ของ GRAYSCALE

Grayscale ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนด้านคริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่ที่สุดของโลกเพิ่งได้ซื้อ Bitcoin มูลค่าเพิ่มอีก 600 ล้านดอลลาร์ หลังจากหยุดพักมานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ข้อมูลที่จัดทำโดย ByBt.com แสดงให้เห็นว่าบริษัท Grayscale ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 16,244 BTC ทำให้กองทุน Bitcoin ภายใต้การดูแลของบริษัทนั้นเพิ่มขึ้นเป็น 630,000 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าเกือบ 23,000 ล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์มองว่าการซื้อ Bitcoin ของ Grayscale เป็นสัญญาณของช่วงขาขึ้นที่กำลังจะมาถึงในอนาคต

“Grayscale ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 8,000 BTC” นาย Clark Davis YouTuber ด้านคริปโตกล่าว “ถ้าพวกเขาทำอย่างนี้ทุกวันพวกเขาอาจซื้อ Bitcoin ได้มากกว่า 2.9 ล้าน BTC ในปีนี้”

แนวโน้มขาขึ้นรูปสามเหลี่ยมที่กำลังก่อตัว

ปัจจุบันราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่ากำลังวิ่งไซด์เวย์ไปมาอยู่ในกรอบแนวโน้มขาขึ้นรูปสามเหลี่ยม โดยแนวโน้มดังกล่าวนั้นเริ่มเซ็ตตัวขึ้นนับตั้งแต่ที่ราคา Bitcoin นั้นมีการปรับฐานลดลงจากจุดสูงสุดที่ระดับ 42,000 ดอลลาร์

ตามหลักการแล้ว หากราคา Bitcoin สามารถเบรคทะลุแนวโน้มรูปสามเหลี่ยมนี้ขึ้นไปได้  ในทางด้านเทคนิคจะบ่งชี้ได้ว่าราคา Bitcoin นั้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้มากถึง $ 14,289 จากจุดสูงสุดของรูปสามเหลี่ยมและอาจทำให้ราคามีการซื้อขายกันอยู่ที่อย่างน้อย 50,000 ดอลลาร์