<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Biden ระงับร่างกฎหมายการติดตามกระเป๋าเก็บ Bitcoin ของประชาชนแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นาย Biden ได้สั่งระงับใช้กฎหมายใด ๆ ในยุคของทรัมป์ไม่ว่าจะเป็น “กฎหมายใหม่หรือกฎหมายฉบับร่างที่กำลังรอดำเนินการ” จนกว่าสมาชิกในคณะบริหารของเขาจะสามารถเข้ามาตรวจสอบได้

การสั่งระงับในครั้งนี้รวมถึงการร่างกฎหมายใหม่ที่ถูกเสนอโดย Financial Crimes Enforcement Network (FinCEN) เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมภายใต้การบังคับบัญชาของอดีตรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ Mnuchin ซึ่งกฎดังกล่าวนี้จะเป็นการ “บังคับให้ธนาคารและธุรกิจบริการด้านเงิน (‘MSB’) จัดส่งรายงาน, เก็บบันทึกและข้อมูลการยืนยันตัวตนลูกค้า (KYC)” ที่ทำธุรกรรมกับกระเป๋าเงินดิจิทัลส่วนตัว

บริษัทด้านคริปโตและกลุ่มผู้สนับสนุนได้เรียกร้องให้กระทรวงการคลังทำการทบทวนกฎหมายฉบับร่างนี้อีกครั้ง พร้อมส่งความคิดเห็นนับพันรายการในช่วง 15 วันที่ผ่านมา เนื่องจากกระทรวงการคลังพยายามบังคับให้ผ่านร่างกฎหมายก่อนสิ้นสุดวาระของนาย โดนัลด์ทรัมป์อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ

บันทึกข้อตกลงใหม่จากนาย Ronald Klain เสนาธิการทำเนียบขาวระบุว่า “ขอให้ทุกหน่วยงานพิจารณาเลื่อนวันที่มีผลบังคับใช้กฎหมายใหม่ออกไปเป็นเวลา 60 วัน นับจากวันที่บันทึกข้อตกลงนี้เพื่อจุดประสงค์ในการตรวจสอบเกี่ยวกับข้อเท็จจริงทางด้านกฎหมาย”

นอกจากนี้ข้อตกลงยังขอให้หน่วยงานพิจารณาการอนุญาตยืดระยะเวลาแสดงความคิดเห็นต่อไปอีก 30 วัน

ท้ายที่สุดแล้วบันทึกข้อตกลงใหม่นี้จัดทำขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่ากฎหมายใด ๆ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจะได้รับการตรวจสอบโดยผู้แต่งตั้งของประธานาธิบดี Biden และก่อนหน้านี้ Biden ได้เสนอชื่อนาง Janet Yellen ให้เข้ามารับหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แต่ทว่าการเสนอชื่อจะต้องได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภาเสียก่อน