<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจคฝีมือคนไทย SIX Network เผยจุดเด่นแพลทฟอร์ม DeFi ตัวใหม่ที่ให้คุณสร้างรายได้แบบ Passive Income ง่าย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อคราวที่แล้วทางสยามบล็อกเชนได้เสนอข่าวจากวงในของ SIX Network เกี่ยวกับแพลตฟอร์มใหม่ที่ทางทีมงานของพวกเขานั้นกำลังเร่งพัฒนาเพื่อให้ชาวคริปโตมีโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนบนโลก DeFi ได้อย่างง่ายดาย

คราวนี้ทาง SIX Network นั้นได้ออกมาเสนออีกแง่มุมของผลิตภัณฑ์ DeFi ตัวนี้ ซึ่งหากลองดูแล้วจะพบว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก โดยวันนี้เรายังได้เห็นราคาของเหรียญ SIX พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปแตะ 0.42 บาทอีกด้วย

กราฟ SIXTHB จาก TradingView

ทุกคนควรเข้าถึงตลาดคริปโตได้แบบง่าย ๆ

การลงทุนเพื่อทำกำไรในตลาดคริปโต ถือเป็นเรื่องที่ใครหลายคนยากจะทำได้หากขาดความรู้ความเข้าใจและทักษะในการวิเคราะห์ตลาด โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่ในวงการนี้ที่เพิ่งจะเข้ามาทำความรู้จักตลาดของคริปโตที่นับวันจะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และหลังจาก Bitcoin ได้พุ่งทะยานสู่ระดับหนึ่งล้านบาท จำนวนของนักลงทุนหน้าใหม่มากหน้าหลายตาที่เข้ามาลงทุนกับคริปโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามระดับความยากและท้าทายในการลงทุนกับคริปโตก็ยังคงเป็นอุปสรรคใหญ่สำหรับมือใหม่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

SIX Network ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขานั้นเห็นถึงปัญหาความลำบากของนักลงทุนหน้าใหม่นี้และ “มีความตั้งใจอยากช่วยให้มือใหม่สามารถเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตได้” จึงเป็นที่มาของฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ม DeFi ใหม่นี้ โดยมุ่งเน้นไปยังรูปแบบการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยกว่าการที่มือใหม่จะต้องไปเทรดเองในตลาด และช่วยส่งเสริมความมั่นใจในการตัดสินใจของผู้ลงทุนให้ง่ายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจบนแพลตฟอร์มสำหรับมือใหม่

โดยอ้างอิงจาก Press release ที่ทาง SIX Network ส่งให้กับทางสยามบล็อกเชนนั้น พวกเขาเผยว่าฟีเจอร์ของแพลตฟอร์มใหม่ของ SIX Network สามารถแบ่งได้เป็น 2 ส่วนใหญ่ ๆ คือ

  1. Swap & Liquidity Pool – ระบบ DEX ที่นักลงทุนสามารถนำเหรียญคริปโตที่มีมาเพิ่มสภาพคล่องให้กับระบบได้ ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คล้ายกับการฝากประจำและผู้ฝากก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย ซึ่งเป็นที่รู้กันว่ามีความเสี่ยงต่ำกว่าการเอาเงินไปเทรดเองในตลาดมาก และถึงแม้ว่าความเสี่ยงจะน้อยกว่า แต่ระดับของผลตอบแทนจากการลงทุนรูปแบบนี้ หากประเมินจากแพลตฟอร์ม DeFi ในท้องตลาดแล้ว ก็ถือว่าสูงพอสมควรและเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว
  2. Crypto Fund Investment – แพลตฟอร์มจะมีตัวช่วยประเมินรูปแบบและความเสี่ยงที่รับได้ในการลงทุนที่เหมาะสมกับผู้ลงทุนแต่ละคน และเสนอกองทุนคริปโตที่มีรูปแบบการลงทุนที่สอดคล้องกับแบบประเมินให้ได้เลือกลงทุน ซึ่งกองทุนคริปโตเหล่านี้จะมีนักเทรดมืออาชีพเป็นผู้ดูแล นั่นหมายความว่าผู้ลงทุนมีคนที่มีความรู้คอยดูแลสร้างผลตอบแทนให้ ซึ่งทำให้มั่นใจกับการลงทุนในคริปโตได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้พวกเขายังกล่าวว่า

“แต่ถ้าหากคุณเป็นเทรดเดอร์ที่มีประสบการณ์และช่ำชองในการเทรดคริปโตอยู่แล้ว ฟีเจอร์ที่ไม่ควรพลาดเลยคือการให้ผู้ใช้สามารถสมัครกับทางแพลตฟอร์มเพื่อสร้างกองทุนคริปโตของตัวเอง พร้อมออกแบบแผนการลงทุนเพื่อให้ผู้ที่มีความสนใจมาร่วมลงทุนในกองทุนคริปโตของคุณได้อีกด้วย นับว่าเป็นโอกาสดีสำหรับเทรดเดอร์มือเก๋าที่จะสร้างผลตอบแทนได้เพิ่มมากขึ้นจากค่าบริหารกองทุนคริปโตอีกด้วย “

นอกจากฟีเจอร์หลักที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อีกหนึ่งข้อดีของแพลตฟอร์ม DeFi ตัวใหม่ของ SIX Network คือการที่แพลตฟอร์มถูกสร้างอยู่บนบล็อกเชนของ Klaytn ซึ่งมีข้อดีในเรื่องค่าธรรมเนียมต่อ Transaction ที่ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับระบบที่อยู่บนบล็อกเชนอื่น ทำให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสามารถทำธุรกรรมได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าธรรมเนียมที่แพงอีกด้วย

SIX Network จะเป็นผู้ดูแลคุณเอง

เมื่อสกุลเงินคริปโตกลายเป็นสินทรัพย์ที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจในการลงทุนอย่างจริงจัง การทำความเข้าใจรูปแบบการลงทุนในโลกคริปโตจึงเป็นสิ่งสำคัญ SIX Network กล่าวว่าพวกเขานั้น

“มีความตั้งใจว่าจะให้แพลตฟอร์ม DeFi นี้เป็นเหมือนผู้ช่วยแนะนำให้ผู้คนเข้าใจโลกของคริปโตว่ารูปแบบของการลงทุนกับคริปโตไม่ได้มีเพียงแค่การนำเงินไปเทรดเองเพียงอย่างเดียว และช่วยเป็นทางเลือกในการลงทุนที่สามารถทำให้สินทรัพย์งอกเงยได้ในความเสี่ยงที่น้อยลง ซึ่งมีความใกล้เคียงกับคอนเซปต์การใช้เงินทำงานแบบ Passive Income และทางทีมงานก็กำลังทำงานในการพัฒนาระบบอย่างเต็มที่เพื่อให้ความตั้งใจที่กล่าวข้างต้นนี้สำเร็จลุล่วงได้”

SIX Network สัญญาว่าจะพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความก้าวล้ำให้กับนักลงทุนที่สนใจทุกท่านเข้าถึงการเทรดในระบบนิเวศคริปโตได้อย่างเสรีและพยายามผลักดันให้เป็นเรื่องที่ไม่ยากจนเกินความสามารถของทุกคน 

กำหนดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บน DeFi ของ SIX จะมีการอัพเดทให้ติดตามทั่วถึงกันผ่านทางเว็บไซต์ https://six.network/ เพจเฟซบุ๊ก https://facebook.com/thesixnetwork หรือมีเดียม https://medium.com/six-network และกลุ่ม community บนเทเลแกรมทั้ง https://t.me/SIXNetwork (อินเตอร์) และ https://t.me/SIXnetworkTH (ช่องทางติดตามแนะนำสำหรับคนไทย)