<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงไซด์เวย์ต่ำกว่าแนวต้านสำคัญ นักเทรดควรระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการปรับฐานราคาครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา BTC ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการสร้างไส้แท่งเทียนที่เป็นขาขึ้นเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามไส้แท่งเทียนที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสัญญาณของความไม่แน่ใจ ซึ่งสิ่งนี้บ่งชี้ให้เห็นถึงช่วงเก็บสะสมราคา (sideway) ก่อนที่จะมีการเคลื่อนไหวไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง

ตัวชี้วัดทางเทคนิคยังคงเผยให้เห็นถึงช่วงขาลง เนื่องจาก Bitcoin มีการซื้อขายกันต่ำกว่าระดับแนวต้านสำคัญที่ 33,700 ดอลลาร์ และในทางกลับกันแนวรับสำคัญที่ใกล้ที่สุดจะรออยู่ที่ 29,000 ดอลลาร์

ปัจจุบันราคา Bitcoin มีการเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแนวโน้มขาลง โดยมีแนวต้านอยู่ตรงกลางของเส้นแนวโน้ม ซึ่งมีการทดสอบเส้นแนวโน้มหลายครั้งจนถึงจุดนี้

Bitcoin จำเป็นต้องเบรคทะลุเหนือระดับ 33,200 ดอลลาร์ขึ้นไปให้ได้เพื่อกลับมาดำเนินการต่อในช่วงขาขึ้น

ในขณะเดียวกันตัวชี้วัดทางเทคนิคก็กำลังจะเปลี่ยนเป็นขาขึ้น แต่ยังไม่ชัดเจนว่าราคาจะสามารถเบรคตัวเหนือระดับแนวต้านขึ้นไปได้หรือไม่

กราฟราคารายสองชั่วโมงเผยให้เห็นถึงสัญญาณของการกลับตัว เนื่องจากดัชนี RSI ได้สร้างรูปแบบ “bullish divergence” 

อย่างไรก็ตาม BTC ควรมีการทดสอบระดับแนวต้านนี้อีกครั้ง ก่อนตัดสินใจที่จะทำการเบรคตัวขึ้นหรือลง

การนับเวฟ

สำหรับการนับเวฟระยะยาวดูเหมือนจะยังคงเป็นช่วงขาลง ซึ่งคาดว่าราคาน่าจะลงไปทดสอบระดับ 28,000 ดอลลาร์ ส่วนการนับเวฟระยะกลางแสดงให้เห็นว่าราคามีโอกาสที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้งก่อนที่ร่วงลดลงสู่ระดับเป้าหมาย

มุมมองขาขึ้นที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ ราคาอาจจะวิ่งขึ้นไปทำเวฟ C ย่อย (สีส้ม) ด้านบนแถว ๆ ระดับ 38,000 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามมันมีโอกาสที่เวฟย่อยจะ lower high เนื่องจากการเคลื่อนไหวของราคายังเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น