<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 เหรียญคริปโตกำลังร้อนแรงในขณะนี้ ท่ามกลางการร่วงลงของราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญ DeFi จำนวนหนึ่งจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคา Bitcoin ที่ยังคงมีการเคลื่อนไหวค่อนข้างซบเซาอยู่ในปัจจุบัน

ในสัปดาห์นี้ราคา Bitcoin ปรับลดลงกว่า 10% และได้มีทดสอบระดับแนวรับสำคัญที่ $ 30,000  ในขณะเดียวกันโปรโตคอลการให้กู้ยืมเงิน Alpha Finance (ALPHA) กลับมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสวนทางกว่า 104% อ้างอิงข้อมูลตาม CoinGecko

เช่นเดียวกับโปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจตัวอื่น ๆ เช่น Aave ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 45% ส่งผลทำให้มูลค่าตลาดของ Aave ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 15 โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 289.44 

BarnBridge (BOND) ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่ออกแบบมาเพื่อแบ่งโอกาสในการลงทุน คริปโตออกเป็นกลุ่ม ๆ ตามระดับความเสี่ยงพบว่า มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 75% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและกลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 219 โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 49.47 ดอลลาร์

เหรียญการกำกับดูแลที่ขับเคลื่อนกระดานเทรดแบบ Decentralize ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง Uniswap (UNI) ก็มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 15.06 เพิ่มขึ้น 67% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เหรียญคริปโตอีกตัวที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์นี้ก็คือ MIR ซึ่งเป็นโทเค็นการกำกับดูแลของ Mirror Protocol ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเทรดหุ้นแบบดั้งเดิมได้บนแพลตฟอร์ม โดยพบว่าเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 70% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ $3.40 ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้

RAMP เป็นเหรียญคริปโตอีกตัวที่น่าจับตามอง โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์นี้ RAMP นั้นเป็นแพลตฟอร์มให้บริการสภาพคล่องแบบ cross-chain และเป็นแพลตฟอร์ม Staking อีกตัวที่มีรูปแบบการใช้งานง่าย ซึ่งพบว่ามีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเกือบ 37% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาและมีการซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 0.29 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลตาม CoinGecko

บริษัทวิเคราะห์การตลาด Santiment ได้ตั้งข้อสังเกตว่าโดยรวมแล้วมูลค่าตลาดของโปรเจคเหรียญคริปโตที่เกี่ยวข้องกับ DeFi นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงถึง 19,700 ล้านดอลลาร์ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

“โปรเจค DeFi ยังคงทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 19,700 ล้านดอลลาร์ (+ 135% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา)”