<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมผู้คนถึงซื้อ BITCOIN มันมีดีอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณเป็นคนที่เพิ่งก้าวเข้ามาในวงการคริปโตได้ไม่นาน คุณอาจมีคำถามว่าผมควรลงทุนใน Bitcoin หรือไม่? ทำไมผู้คนถึงซื้อ Bitcoin? และผมควรลงทุนตอนนี้หรือว่าสายเกินไปแล้วสำหรับ crypto?

สำหรับมือใหม่ สิ่งที่แรกที่พวกเขาควรทำเลยก็คือ การค้นหาความรู้เกี่ยวกับการลงทุนคริปโตด้วยตัวเองก่อนที่จะนำเงินไปลงทุน แม้ว่าโพสต์นี้ไม่ใช่บทความที่อธิบายเกี่ยวกับ cryptocurreny ได้อย่างละเอียด แต่มันก็ถือเป็นแนวทางของนักลงทุนมือใหม่ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อตอบคำถามที่กล่าวไปข้างต้น

การซื้อ crypto หมายถึงอะไร ?

หากคุณกำลังจะซื้อ crypto โปรดทราบก่อนเลยว่าสิ่งที่คุณกำลังทำจริง ๆ นั่นก็คือ การย้าย Bitcoin จากกระเป๋าเงินใบหนึ่งไปยังอีกใบหนึ่ง เหมือนกับการเอาเงินดอลล่าร์ออกจากกระเป๋าเงินของคุณแล้วใส่ไว้ในกระเป๋าเงินของคนอื่น

คุณจะเห็นว่าในการถือ Bitcoin หรือ cryptocurrency ใด ๆ นั้นก่อนอื่นเลยคุณจะต้องมีที่อยู่กระเป๋าเงินบน blockchain ของเหรียญนั้น ๆ ก่อนมันถึงสามารถบันทึกข้อมูลลงไปได้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือคุณจะไม่สามารถถือ Bitcoin ได้หากไม่มีกระเป๋าเงิน สิ่งนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก

ดังนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะซื้อเหรียญคริปโตคุณจำเป็นจะต้องมีที่อยู่ของกระเป๋าเงิน แต่ไม่ต้องกังวลสิ่งเหล่านี้สามารถทำได้ง่ายมาก คุณสามารถลงทะเบียนกระดานแลกเปลี่ยนเช่น Bitkub ซึ่งจะตั้งค่าให้คุณด้วยบัญชีบนแพลตฟอร์มของพวกเขาที่เชื่อมต่อกับที่อยู่กระเป๋าเงินของพวกเขาอีกที

บัญชีนี้ช่วยให้คุณสามารถเคลื่อนย้าย, ซื้อขายและโอนเงินได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องโต้ตอบกับเครือข่ายบล็อกเชนหรือกระเป๋าเงินโดยตรง

ดังนั้นในระยะสั้นการซื้อเหรียญคริปโตคือการโอนเหรียญคริปโต (หรือชิ้นส่วนหนึ่ง) จากที่อยู่กระเป๋าเงินหนึ่งไปเป็นของคุณเองและบันทึกข้อมูลเก็บไว้บน blockchain เพื่อแจ้งให้ทุกคนทราบว่ากระเป๋าเงินของคุณถือเหรียญนั้นอยู่

การเป็นเจ้าของเหรียญคริปโตช่วยทำอะไรให้คุณได้บ้าง ?

สำหรับการเป็นเจ้าของเหรียญคริปโต มันจะช่วยให้คุณสามารถอ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของโทเค็นนั้น ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นการโอนย้าย, ซื้อขายหรือเพียงแค่ถือไว้ คล้ายกับการถือหุ้นของบริษัท

ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถซื้อ Bitcoin และถือเก็บไว้ในเว็บเทรดของคุณเพื่อทำการซื้อขายเก็งกำไร คล้ายกับวิธีการที่ผู้คนซื้อขายหุ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถโอนไปยังกระเป๋าเงินของเพื่อนคุณเป็นของขวัญหรือทำการ Stake เพื่อสร้างรายได้แบบ Passive income เพียงงถือไว้เท่านั้น (ซึ่งเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ทำ) 

ทำไมผู้คนถึงซื้อ Bitcoin

หากคุณยังเป็นมือใหม่ คุณสามารถมอง Bitcoin เป็นเหมือนกับการเป็นเจ้าของเงินบาทดิจิทัลที่มีฟีเจอร์ดังต่อไปนี้ :

  • โอนหากันได้ทุกที่ทั่วโลกเพื่อชำระเงินค่าสินค้า ฯลฯ
  • มูลค่าของมันเปลี่ยนแปลงตามตลาดทุกวัน วันหนึ่งอาจเติบโตถึง 3 ล้านบาท
  • คุณสามารถโอนมันออกจากเครือข่ายและเก็บซ่อนไว้ในกระเป๋าเงินส่วนตัวของคุณได้
  • รัฐบาลไม่สามารถหยุดมันได้

สำหรับคำถามที่ว่าทำไมผู้คนถึงซื้อ Bitcoin มันมีเหตุผลมากมายเช่นกัน บางคนอาจต้องการซื้อเพราะความแตกต่าง บางคนต้องการซื้อเพราะเก็บรักษาความมั่งคั่งของพวกเขา บางคนอื่น ๆ ก็อยากที่จะรวย ซึ่งแตกต่างกันออกไป

ผู้คนมากมายต้องการที่จะนำเงินจริงเข้ามาในตลาดคริปโต ยิ่งไปกว่านั้นมูลค่าคริปโตยังมีมูลค่ามากกว่าล้านล้านดอลลาร์ในช่วงขาขึ้นที่ผ่านมาอีกด้วย หากคุณยังสงสัยว่าเหตุใดผู้คนถึงโอนเงินจริงกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต บางทีคุณอาจต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะรู้ตัวว่าโลกของเรากำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัล ใครจะไปรู้คุณอาจจะซื้อ Bitcoin ด้วยตัวเองก็เป็นได้