<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yearn.finance เสกเหรียญ YFI ออกมาเพิ่มอีกมูลค่าเกือบ 6 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปโตคอล DeFi ชื่อดัง Yearn.finance นั้นได้มีเพิ่มจำนวน maximum supply หรือจำนวนเหรียญทั้งหมดในเครือข่ายของพวกเขา อ้างอิงจาก governance page

เสกเหรียญเพิ่ม

โปรโตคอลดังกล่าวนั้นได้มีการโหวตในเครือข่ายเพื่อตัดสินใจว่าจะมีการเพิ่มจำนวน supply ของเหรียญหรือไม่ โดย 1,670 รายตอบเห็นด้วย ในขณะที่อีก 331 รายตอบไม่เห็นด้วย ซึ่งภายหลังจากนั้นได้มีการเพิ่มจำนวน supply อยู่ที่ 22% โดยเป็นการเสกเหรียญ YFI เพิ่มอยู่ที่ 6,666 YFI เลยทีเดียว

โดยก่อนหน้านี้ผู้เสนอโหวตได้เลือกที่จะเพิ่มจำนวน supply cap อยู่ที่ 22% เนื่องจากเป็นจำนวนขั้นต่ำที่สามารถตอบสนองความต้องการของโครงการได้ นอกจากนี้เม็ดเงินใน Yearn Treasury นั้นสามารถที่จะถูกนำไปใช้เพื่อเป็นแรงจูงใจในการดึงดูดผู้คนรายใหม่ ๆ ให้เข้ามาทำการฟาร์มสภาพคล่องอีกด้วย

และตอนนี้ข้อเสนอดังกล่าวนั้นก็ผ่านการลงคะแนนเสียงเรียบร้อยแล้ว และเหรียญโทเคน YFI จำนวน 6,666 เหรียญนั้นก็จะถูกเสกขึ้นมาอีกภายใน 3 วัน

การเคลื่อนย้ายเหรียญ

นอกเหนือจากการเสกเหรียญเพิ่มแล้ว จะมี YFI จำนวนราว ๆ 2,222 เหรียญ (69.32 ล้านดอลลาร์) ที่จะถูกนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่สนับสนุนเครือข่าย นอกจากนี้จะมี vesting period ในเหรียญเหล่านี้อีกด้วย

จำนวนเหรียญเหล่านี้จะถูกเคลื่อนย้ายและแจกจ่ายผ่าน multi-signature ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับสมาชิกหน้าใหม่ Compensation Working Group

ส่วนเหรียญ YFI จำนวน 4,444 เหรียญหรือมูลค่าราว ๆ 138.6 ล้านดอลลารนั้นจะถูกโอนไปเก็บไว้ใน Yearn Treasury โดยทาง operation fund จะทำการถือเหรียญดังกล่าวไว้ และเหรียญเหล่านี้ไม่สามารถที่จะถูกใช้เพื่อลงคะแนนเสียงใน governance protocol ได้