<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple เทขาย XRP กว่า 12.6 ล้านเหรียญ, เว็บเทรดคริปโตโอน 112.5 ล้านเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Whale Alert พบว่ามีการโอน 112,500,000 XRP โดยแพลตฟอร์มการซื้อขาย ระดับแนวหน้าในช่วง 10 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยทั้งหมดนี้นับเป็นจำนวนเงินกว่า 43,838,688 ดอลลาห์

Bitstamp, Huobi และอีกมากมาย มีส่วนช่วยโอน XRP จำนวนมหาศาลครั้งนี้

Whale Alert ได้มีการทวิตหลายอัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในช่วง 10 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการทำธุรกรรมสิบกว่ารายการจาก 13 ล้านถึง 27 ล้าน XRP บน XRP Ledger

แพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีส่วนร่วมในการโอนครั้งนี้มีทั้ง Bitstamp, Binance, Huobi และ Kraken นอกจากนี้ยังมีธุรกรรมบางรายการที่ไม่ระบุชื่อเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

“tacostand” ของ Jed McCaleb ขายเหรียญ XRP ออกไปกว่า 12.6 ล้านเหรียญ

เว็บไซต์ Bithomp ได้โพสต์ข้อมูลการทำธุรกรรมล่าสุดบนที่อยู่ “tacostand” นั่นคือกระเป๋าเก็บเหรียญ XRP ของ Jed McCaleb ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple และเจ้าหน้าทีบริหารด้านเทคโนโลยีของบริษัท

ในวันนี้ 4 กุมภาพันธ์วอลเล็ตมีการแบ่งขายถึง 12,693,308.88 เหรียญ

Jed McCaleb ได้กลับมาขายเหรียญ XRP ของเขาในเดือนมกราคม หลังจากที่หยุดขายชั่วคราวในเดือนธันวาคมปีที่แล้วจากการที่ ก.ล.ต. สหรัฐได้ยื่นเรื่องร้องเรียนทางกฎหมายต่อ Ripple และซีอีโอสองคนอย่าง Brad Garlinghouse (คนปัจจุบัน) และ Chris Larsen (ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานบริหาร) 

พวกเขาถูกฟ้องโดยหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในข้อหาการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน (XRP) ซึ่งทำเงินได้มากกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐจากการซื้อขายเหล่านั้น

เนื่องจาก McCaleb เป็นผู้ร่วมก่อตั้งจึงได้ตัดสินใจหยุดการขาย XRP ของเขาไว้ชั่วคราวในตอนนั้น

Ripple ส่ง XRP นับล้านเหรียญให้ McCaleb เป็นประจำในฐานะ CTO และผู้ร่วมก่อตั้งคนแรกของบริษัท ซึ่งธุรกรรมล่าสุดที่นำเงินถึง 477 ล้านไปสู่กระเป๋าเงิน “tacostand” ของเขาเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์

XRP ขึ้นมาจากอันดับที่ 5

เหรียญ XRP ได้เป็นเหรียญที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 หลังจากที่สัปดาห์ก่อนหน้านี้เทรดเดอร์ราวๆ 200,000 รายจากกลุ่มใน Telegram ได้เข้ามาปั๊มราคาจนทำให้ XRP กลับมาเป็นอันดับที่ 3 แซงหน้า Polkador และ Tether ตามมูลค่าตลาด

อย่างไรก็ตามในตอนนี้เหรียญ XRPได้ กลับมาอยู่ในอันดับที่ 4แล้ว โดยเหรียญ Polkadot ก็มีอันดับเพิ่มขึ้นเช่นกันและกำลังระวังไม่ให้ Cardano (ADA) มาแซงมูลค่าทางตลาดได้