<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple ควรเปิดตลาดเทรด Bitcoin เป็นของตัวเอง กล่าวโดย RBC Market

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก RBC Capital Markets เผยว่า Apple อาจเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่รายต่อไปที่ซื้อสกุลเงินดิจิทัล โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจเป็นข่าวใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตและสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่อาจให้การยอมรับมากขึ้นด้วย 

RBC ได้เน้นย้ำถึงข้อดีของบริษัท Apple หากสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขาย

RBC Capital Markets กล่าวถึงประเด็นนี้ในบันทึกของลูกค้าโดย Bloomberg ซึ่งทาง RBC Capital Markets กล่าวว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีควรเข้าซื้อ bitcoins และสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขาย bitcoin

เขาได้ระบุว่า การเคลื่อนไหวของ Apple จะส่งผลให้บริษัท เทคโนโลยีได้รับผลตอบแทนมหาศาลกว่าการเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ซึ่งทาง Apple กำลังเตรียมที่จะก้าวไปสู่ตลาด EV อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้มีการเปิดเผยว่ายักษ์ใหญ่รถยนต์อย่างฮุนไดและเกีย ได้ห่างเหินจากการเป็นพันธมิตรกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี

Apple ได้ขยายการให้บริการในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อเสนอบริการทางการเงินด้วย Apple Card ในปี 2019 ทาง RBC เชื่อว่ากระเป๋าเงินสามารถพัฒนาได้ หากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเพิ่ม cryptocurrencies ให้กับบริการ

บริษัท FinTech หลายแห่งได้เพิ่มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลลงในบริการของตน ซึ่งทางบริษัท Square ทำเงินได้กว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่แล้วจากการซื้อขาย bitcoin ซึ่งทาง Square มีผู้ใช้งานกว่า 30 ล้านคน ขณะที่ Apple มีฐานผู้ใช้งาน 1.5 พันล้านคนสามารถทำเงินได้ถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปีจากกระเป๋าเงินแลกเปลี่ยนคริปโต

มูลค่าของบริษัท Apple จะพุ่งสูงขึ้นหากเข้าสู่วงการ ​​Crypto

RBC ระบุเพิ่มเติมในรายงานว่า หุ้นของ Apple อาจขยับสูงขึ้น หากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีก้าวเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดยทาง RBC คาดการณ์ว่า ราคาของ Apple อาจเพิ่มขึ้นจาก 154 ดอลลาร์เป็น 171 ดอลลาร์ก่อนทำราคาปิดในวันศุกร์

จากการวิเคราะห์ของ Mitch Steves จาก RBC อาจช่วยให้ราคาหุ้นมีผลตอบแทนเหนือตลลาด (outperform) ได้ นอกจากนี้ Apple จะยังคงมีบทบาทในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรม crypto  หากมีการพัฒนาการซื้อขาย cryptocurrency ไปยังแอพกระเป๋าเงิน “หากบริษัท ตัดสินใจที่จะเข้าสู่ธุรกิจแลกเปลี่ยนคริปโต เราคิดว่าบริษัท จะมีส่วนแบ่งการตลาดที่มากขึ้นและเป็นการ disrupt อุตสาหกรรมนี้ทันที” 

การเข้าซื้อ Bitcoin ล่าสุดของบริษัท Telsa มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ ทำให้ราคาของ Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ตลอดกาล การที่บริษัท Apple หันไปหา bitcoins จะส่งผลให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ในตลาด