<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Tesla นาย Elon Musk เตือนผู้ใช้ควรหลีกเลี่ยงการเก็บเงินคริปโตในกระเป๋าเงิน Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Freewallet ซึ่งเป็นผู้ให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตที่นำเสนอการจัดเก็บข้อมูลแบบสแตนด์อโลนสำหรับสกุลเงินดิจิทัลให้กับผู้ใช้งาน ดูเหมือนว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้จะถูกโจมตี Elon Musk แบบไม่ทันตั้งตัว

แพลตฟอร์ม Crypto wallet เช่น Freewallet มักถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับเรื่องการจัดเก็บ Private key ของผู้ใช้งาน

เนื่องจากนโยบายนี้แสดงให้เห็นถึงแนวคิดที่ว่า “not your keys, not your coins” หรือ “กุญแจที่ไม่ได้อยู่ในมือของคุณ เหรียญในนั้นก็ไม่เป็นของคุณ”  

เนื่องด้วยผู้ให้บริการอย่าง Freewallet ได้มีจัดเก็บ Private key ของผู้ใช้งานไว้บนแพลตฟอร์มของตน ดังนั้นผู้ใช้งานจึงตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและอาจทำให้กระเป๋าเงิน Wallet ของพวกเขาเกิดความเสียหายได้

อย่างไรก็ตาม Freewallet ได้ออกมาตอบโต้ต่อมุมมองเชิงลบที่เกิดขึ้นของนาย Elonmusk อย่างรวดเร็ว โดยบริษัทระบุว่าการให้บริการกระเป๋าเงินของผู้ใช้นั้นมีความปลอดภัยอยู่ใน “ระดับธนาคาร” และพวกเขาไม่ควรกังวลแต่อย่างใด :

“ข้อกล่าวหาดังกล่าวนั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริง คนที่คอยพูดว่า ‘อยู่ให้ห่างจาก Freewallet’ พวกเขาคือ กลุ่มคนที่แสดงถึง ความอคติที่มีต่อกระเป๋าเงินแบบ custodial wallets เพราะพวกเขาเชื่อว่ากระเป๋าเงิน Blockchain ‘จริง’ ควรปล่อยให้ผู้ใช้มีการจัดการ Private key ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังมีเว็บเทรดคริปโตอีกมากมายที่ยังไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึง Private key ของพวกเขาได้”

แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์มากมายเกี่ยวกับการใช้กระเป๋าเงิน Wallet จากผู้ให้บริการบุคคลที่สาม แต่ถึงกระนั้นนักลงทุนก็ยังคงชอบที่จะเก็บเหรียญของพวกเขาไว้กับผู้ให้บริการเหล่านี้  โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่กว่า 92% เก็บเหรียญคริปโตของพวกเขาไว้บนเว็บกระดานเทรด