<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFO ของ Twitter เผยว่ากำลังพิจารณาซื้อ Bitcoin เก็บไว้ในคลังของบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ned Segal หรือ CFO ของบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่าง Twitter กำลังพิจารณาที่จะซื้อ Bitcoin เพิ่มเข้ามาในคลังของบริษัท

จากการสัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันพุธ Segal กล่าวว่า หากพนักงานและ vendors ของ Twitter ต้องการให้มีการจ่ายเงินเป็น bitcoin บริษัทอาจพิจารณาการลงทุนใน Bitcoin เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคลัง

Segal กล่าวว่า “เราได้พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายครั้งว่าจะจ่ายเงินให้พนักงานได้อย่างไร หากพวกเขาขอให้จ่ายเป็น bitcoin เราจะจ่ายเงินให้ vendor ได้อย่างไร หากพวกเขาขอให้จ่ายเป็นบิตคอยน์ และเราจำเป็นต้องมี bitcoin ไว้ในคลังของเราหรือไม่” นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า

“มันเป็นสิ่งที่เราจะศึกษาและดูต่อไปโดยจะพยายามทบทวนเรื่องนี้เป็นระยะ แต่เรายังไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ “

Square ซึ่งเป็นบริษัทพี่น้องกับ Twitter ได้กลายเป็นนักลงทุน bitcoin ไปแล้ว โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทดังกล่าวได้ประกาศซื้อ bitcoin มูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาห์

บริษัท Square ได้กลายเป็นบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งที่สองในสหรัฐอเมริกาต่อจาก MicroStrategy ที่เข้ามาลงทุนใน bitcoin และเมื่อต้นสัปดาห์ Elon Musk ได้ประกาศเข้าซื้อ bitcoin ไว้เป็นส่วนหนึ่งของ treasury management โดยบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ได้เข้าซื้อถึง 1.5 พันล้านดอลลาห์

ราคา bitcoin ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ราว ๆ 45,300 ดอลลาห์