<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

8 เหรียญ Crypto ที่คาดว่าจะมีราคาพุ่งอย่างรุนแรงท่ามกลางขาขึ้นของ Altcoin อ้างอิงจากนักวิเคราะห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์เหรียญคริปโตชื่อดังผู้ทำช่อง Youtube นามว่า Altcoin Daily ได้ออกมาเผยถึง 8 เหรียญคริปโตที่มีแนวโน้มราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงท่ามกลางขาขึ้นแล้วความบ้าคลั่งของตลาด Altcoin นี้

โดยนักเทรดประจำ channel YouTube ดังกล่าวผู้ใช้นามแฝงว่า Austin Arnold ได้เผยถึงเหรียญแรกในลิสต์ของเขา ซึ่งนั่นก็คือ Uniswap (UNI) 

เขาได้กล่าวถึงงานวิจัยของ Federal reserve จาก St. Louis เกี่ยวกับโวลุมการซื้อขายเของเจ้าเหรียญ Uniswap ที่ว่านี้ พร้อมชี้ว่าหน่วยงานดังกล่าวนั้นมีโอกาสที่จะทำให้ราคาของเจ้าเหรียญ​ UNI นี้พุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงได้อีกด้วย และอาจจะทะลุ 20 ดอลลาร์เลยก็ว่าได้

“ด้วยการที่หนึ่งในสาขาของ Federal reveserve นั้นได้มีการเผยงานวิจัยเกี่ยวกับ ETH และ Uniswap และรวมถึง decentralized finance ( DeFi) และ DEX นั้น นั่นถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างมากใช่ไหม”

โปรเจคเหรียญตัวที่สองที่นาย Arnold แนะนำนั้นก็คือ Curve Finance (CRV) โดยเขาเน้นย้ำว่า Curve นั้นกำลังทำการพัฒนาระบบเพื่อให้ทำงานร่วมกับ parachain ของ Polkadot ได้ นอกจากนี้พวกเขายังมีจุดประสงค์ในการลดความเสี่ยงด้าน slipage บน DEX เมื่อมีการเทรดเหรียญ tokenized อย่างเช่น WBTC บนแพลทฟอร์มอีกด้วย

“หากคุณมอง DeFi ว่าเป็นขาขึ้น หรือโดยเฉพาะ DEX ลองมองดูโปรเจคที่กำลังมีการพัฒนาและกำลังเคลื่อนไหวอย่างเช่น Curve หรือ Uniswap”

ส่วนเหรียญตัวต่อไปในลิสต์ของเขานั้นก็คือ Plasm Network (PLM) ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะทำการระดมทุนมาได้ 2.4 ล้านดอลลาร์ผ่าน Bianance Labs โดยโครงการดังกล่าวนี้ต้องการที่จะสร้างสะพานระหว่างเครือข่าย ETH และ Polkadot นั่นเอง

ส่วนเหรียญอันดับที่ 4-5 ที่เขาเลือกมานั้นก็คือเหรียญประเภท proof of history อย่าง Solana (SOL) และ Polygon (MATIC) ที่เพิ่งจะถูกรีแบรนด์ไปเมื่อไม่นานมานี้

Polygon นั้นเคยใช้ชื่อว่า Matic มาก่อน โดยมันช่วยให้ ETH นั้นสามารถที่จะแข่งขันกับ Polkadot ได้อย่างง่าย ๆ ในการต่อสู้เพื่อป้องกันบัลลังก์ของพวกเขา โดยหลังจากที่เหรียญดังกล่าวได้ทำการ rebrand ไปแล้วนั้น ราคาของมันก็ได้พุ่งขึ้นสองเท่าในทันที โดยได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 0.14 ดอลลาร์

เหรียญอันดับที่ 6 ในลิสต์ของ Altcoin Daily นั้นก็คือเหรียญของนาย Andre Cronje อย่าง Yearn.finance (YFI) ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้ส่วนหนึ่งของเครือข่าย YFI นั้นจะถูกแฮคไปมูลค่าถึง 11 ล้านดอลลาร์ไปก็แล้วแต่ แต่ทาง Altcoin Daily นั้นก็ได้ชี้ว่าทางทีมนั้นได้ทำการจ่ายเงินคืนให้กับเหยื่อในเครือข่ายจากเงินคลังของพวกเขาแล้ว ซึ่งถือเป็นการช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการลงทุนใน DeFi ไปเยอะพอสมควร

อันดับที่ 7 นั้นก็คือโซลูชันด้าน Blockchain ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย ConsenSys ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวการอัพเดตไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยเหรียญดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า AirSwap (AST) ที่จะเป็นการเน้นไปในด้านป้องกัน front running และ slippage นั่นเอง

ราคาเหรียญ AST นั้นได้เพิ่มขึ้นถึง 92% จากในช่วงสัปดาห์เดียวกันนี้ และถูกซื้อขายอยู่ที่ 0.27 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามเหรียญดังกล่าวนี้ก็มีมูลค่าตลาดที่ต่ำกว่าเหรียญอื่น ๆ ในลิสต์ โดยอยู่ที่ 47 ดอลลาร์ในขณะนี้

ส่วนเหรียญตัวสุดท้ายในสิสต์ของเขานั้นก็คือ LoopRing (LRC) ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มโซลูชันด้านการ scaling บน layer 2 โดยมันเพิ่งจะมีสถิติการทำธุรกรรมในเครือข่ายไปสูงถึง 40,000 ธุรกรรมเลยทีเดียว โดยทาง Altcoin Daily ได้ออกมากล่าวกับผู้ติดตามว่าโครงการดังกล่าวนี้ และโครงการ layer 2 อื่น ๆ นั้นจะสามารถช่วยพิสูจน์ตัวมันเองได้ในระยะยาว เมื่อมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากที่กำลังแห่เข้ามาใน DeFi และราคาของ ETH นั้นก็กำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ