<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ IOTA เตรียมสร้างระบบ Smart Contract มาแข่งกับ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jakub Cech ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมของ IOTA ได้เผยแพร่การอัปเดตเดือนกุมภาพันธ์ปี 2021 ของ IOTA ซึ่งรวมถึงความสำเร็จทั้งหมดของการติดตั้ง Chrysalis เฟส 2

Smart Contract เฟส Alpha ของ IOTA ใกล้จะมาแล้ว

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา IOTA กำลังดำเนินการเฟสที่สองของ Chrysalis ซึ่งเป็นกลไกที่ปูทางไปสู่ Coordicide โดย Coordicide เป็นการอัปเกรดโปรโตคอลที่เอาไว้ลบผู้ประสานงานส่วนกลางของเครือข่ายและเปิดใช้งานแบบกระจายอำนาจอย่างแท้จริง 

จากการอัปเดตล่าสุด smart contract ดั้งเดิมของ IOTA ใกล้จะพร้อมสำหรับการเปิดตัวทดสอบอัลฟ่าอีกครั้ง โดยทางทีมงานกำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัว smart contract รุ่นอัลฟา

ในขณะเดียวกัน Bee เป็นซอฟต์แวร์โหนดสำหรับการอัปเดต Chrysalis ซึ่งได้รับการเผยแพร่ในรุ่นอัลฟ่า IOTA ยังได้เปิดตัว Hornet รุ่นใหม่ที่มีการเปิดใช้งานโดยมีการป้องกันสแปมและพิจารณาในเรื่องการใช้หน่วยความจำด้วย

ความคืบหน้าสำคัญคือการเพิ่มเวิร์กโหลด IOTA อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Identity และ Stronghold ของ IOTA ซึ่งเป็นโซลูชันความเป็นส่วนตัวแบบครบวงจร ขณะนี้ IOTA กำลังพัฒนาจากรุ่น alpha เป็น mainnet เวอร์ชัน v1.0

Firefly wallet พร้อมสำหรับการตรวจสอบทางเทคนิคแล้ว

Firefly เป็นโซลูชันกระเป๋าเงินของ MIOTA ที่นำเสนอในเรื่องการตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งในเบื้องต้น ไวท์แฮดจะทดลองใช้ลักษณะด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของเวอร์ชันเดสก์ท็อป

ก่อนหน้านี้ U.Today ได้รายงานว่า IOTA Foundation ได้แชร์เรื่องการบูรณาการและการประกาศความคืบหน้าทางเทคนิคมากมายในสัปดาห์นี้ เช่น การร่วมงานกับเจ้าพ่อซอฟต์แวร์ Dell ใน Project Alvarium

นอกจากนี้ IOTA ยังเป็นประเด็นข่าวในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เนื่องจากโทเค็นดั้งเดิมของ MIOTA  เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2021 ราคาได้เพิ่มขึ้นเกือบ 52 เปอร์เซ็นต์ใน 11 ชั่วโมงเท่านั้น