<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทการลงทุนระดับ 1.4 แสนล้าน Dollar กล่าวว่า Bitcoin อาจเป็น“ สินทรัพย์กระตุ้น” ที่ดีกว่าทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ผ่านมา Bitcoin ให้ผลตอบแทนเหนือทองคำ ทำให้เกิดคำถามว่าจะมาแทนที่ทองคำในอนาคตหรือไม่

Jeffrey Gundlach ซีอีโอของบริษัทการลงทุน DoubleLine Capital LP มูลค่า 141 พันล้านดอลลาร์ ระบุว่า Bitcoin อาจเป็นทางออกที่ดีกว่าทองคำ เมื่อต้องการกระตุ้นการใช้จ่าย

สถาบันการเงินทำให้ Bitcoin น่าสนใจ

Gundlach ระบุว่า เขามีมุมมองต่อทองคำเป็นขาขึ้นของทองคำและมองขาลงต่อในระยะยาว อย่างไรก็ตามเขายังคงรักษาจุดยืนที่เป็นกลางต่อทั้งคู่มาตลอดหกเดือนที่ผ่านมา

CEO ระบุว่าทองคำอาจสูญเสียสถานะในฐานะสินทรัพย์กระตุ้นให้แก่ BTC ซึ่งหมายถึงการไหลเข้าของสภาพคล่องจากการระบาดอย่างต่อเนื่อง

BTC ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันจำนวนมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยเพิ่มผ่านระดับ $50,000 มาได้ และปัจจุบัน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ $52,014.57 ในขณะเดียวกันราคาทองคำได้ทะลุแนวรับที่ $1,800 มาได้และกำลังซื้อขายอยู่ที่ 1,779.94 ดอลลาห์ต่อออนซ์ในขณะนี้

โดยบริษัท DoubleLine เป็นบริษัทจัดการการลงทุนจากลอสแองเจลิสที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) กว่า 141 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีการเปิดเผยว่า Tesla ได้ลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin เมื่อมกราคม และบริษัท MicroStrategy ได้ประกาศแผนการที่จะเพิ่มทุนเพื่อซื้อ Bitcoin ในเดือนนี้ และ ล่าสุด New York Digital Investment Group ได้ส่งเอกสารไปยัง SEC เพื่อขอการรับรอง Bitcoin ETF