<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Bitcoin ETF ตัวแรกของโลกถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Purpose Bitcoin ETF ซึ่งเป็นกองทุนรวมดัชนีแห่งแรกของโลกที่เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ได้มีการเปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโตในวันนี้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนตาริโอ (OSC) เผยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่าเป็นช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นของอุตสาหกรรม

ETF ตัวแรกได้รับการออกแบบโดย Purpose Investments ของบริษัทจัดการสินทรัพย์จากแคนาดา ซึ่งผู้ก่อตั้งและ CEO อย่าง Som Seif เผยถึงความร่วมมือกับ OSC ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่:

OSC เป็นหุ้นส่วนสำคัญในการเปิดตัว Purpose Bitcoin ETF และพวกเรารู้สึกขอบคุณความตั้งใจที่ทำงานร่วมงานกับเราผ่านขั้นตอนนี้ ความร่วมมือและคำแนะนำของพวกเขาทำให้เราสามารถก้าวต่อไปในการนำ ETF แบบใหม่นี้ไปอยู่ในมือของนักลงทุนได้

ในการสัมภาษณ์ของ Financial Post เมื่อเร็ว ๆ นี้ Seif กล่าวว่า บริษัท ของเขาต้องใช้เวลากว่าแปดเดือนในการทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อให้ ETF ได้รับการอนุมัติ:

เราทำงานอย่างหนักในช่วงแปดเดือนที่ผ่านมากับหน่วยงานกำกับดูแลในแคนาดา เพื่อช่วยให้พวกเขาเข้าใจและเอาชนะอุปสรรคที่เผชิญอยู่เกี่ยวกับทรัพย์สินจริงๆ

แคนาดาเป็นผู้นำในตอนนี้

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกายังคงไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับ Bitcoin ETF ขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลของแคนาดาได้อนุมัติกองทุน ETF แห่งที่สองจาก Evolve Trust เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

แคนาดายังแซงหน้าประเทศเพื่อนบ้านทางในการเปิดตัว ETF เกี่ยวกับกัญชาเป็นครั้งแรกในปี 2017

ความเชื่อมั่นที่มีอยู่ของ Bitcoin ในราคาพรีเมี่ยมจากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และการที่ไม่สามารถออกหน่วยใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสาเหตุที่อุตสาหกรรมการเงินเรียกร้องให้มีกองทุน ETF