<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดราม่าหุ้น Game Stop

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX ซึ่งได้ถูกสั่งพักงานไปเมื่อปีที่แล้ว หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ยื่นฟ้องคดีกับเขาและแพลตฟอร์มเทรด BitMEX

ในที่สุด BitMEX ได้เปลี่ยนตัว CEO คนใหม่ ซึ่งนั่นหมายความว่า Hayes จะไม่ใช่ CEO ของแพลตฟอร์ม BitMex อีกต่อไป เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานิตยสาร Vanity Fair ได้เผยแพร่บทความเกี่ยวกับนาย Hayes และ BitMEX โดยรายงานว่าเขาอาจจะกลับไปอยู่ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา

หลังจากเงียบไปนานหลายเดือน Hayes ก็ปรากฏตัวอีกครั้ง ในบล็อกโพสต์ชื่อ “Walkaway” โดย Hayes ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดราม่าล่าสุดของตลาด Robinhood, หุ้น GameStop และความโกลาหลที่เกิดขึ้นตามมา อย่างไรก็ตามในโพสต์บล็อกของเขาไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับที่อยู่และไม่ได้พูดถึงข้อกล่าวหาใด ๆ ที่เขาหรือ BitMEX ถูกฟ้อง

นาย Hayes เขียนระบุว่า “การได้เห็นหุ้น  meme อย่าง GME ไหลเข้ากระเป๋าเงินหลายสิบใบด้วยการซื้อขายสองสามครั้งนั้นมักจะมักทำให้เกิดภาวะตลาดแข็งตัว (hard market)อยู่เสมอ เราไม่สามารถต้านทานแรงกระตุ้นของพวก YOLO ได้เลย (พวกที่ใช้ชีวิตแบบไม่มีอะไรจะเสีย)”

หลังจากที่ได้ประณามสภาพแวดล้อมของตลาดซื้อขายในปัจจุบันแล้ว นาย Hayes ก็เริ่มพูดถึงแง่ดีเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเรียกว่าตลาดเงินทุน Crypto ที่สร้างขึ้นจากพื้นฐานของโอเพ่นซอร์ส ตลาดเงินทุนใหม่นี้จะย้ายข้อมูล / มูลค่าไปรอบ ๆ สังคมโดยไม่จำเป็นต้องได้รับการอนุญาตจากใคร สนามแข่งขันคือโลกไซเบอร์และทุกคนที่มีอินเทอร์เน็ตสามารถเข้าร่วมได้”

นอกจากนี้เขายังสัญญาว่าจะกลับมาเขียนโพสต์บล็อกในหัวข้อนี้อีกในอนาคตข้างหน้า “เนื่องจากเกมการเงินแบบดั้งเดิมได้เปลี่ยนไปแล้วและผู้เข้าร่วมเริ่มรู้สึกถึงความไม่เท่าเทียมกัน ดังนั้นผมจะแสดงให้เห็นว่าทำไมพฤติกรรมเหล่านั้นจึงไม่สามารถอยู่ได้ในตลาดเงินทุนคริปโต”