<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin เข้าใกล้ 1 ล้านล้านดอลลาร์ CEO ของ Binance อธิบายถึงการเติบโตของ BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้ปรับตัวขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (All-time high) อีกครั้ง และตอนนี้มีมูลค่าตลาดเข้าใกล้ 1 ล้านล้านดอลลาร์

มูลค่าตลาดของ Bitcoin ใกล้แตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์

ในช่วงที่ผ่านวันนี้ราคา bitcoin ได้สร้างสถิติใหม่สู่จุดสูงสุดตลอดกาลอีกครั้งราว ๆ 53,000 ดอลลาห์ หลังจากที่ได้ทำจุดสูงสุดตลาดกาลล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา 

ข้อมูลจาก Bloomberg รายงานว่า สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้มีมูลค่ามากกว่า 415 พันล้านดอลลาร์จากมูลค่าตลาด (market cap value) และมีมูลค่ารวมกว่า 984,424,749,995 ดอลลาร์ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

นอกจากนี้ดัชนี Bloomberg Galaxy Crypto Index ซึ่งเป็นดัชนีที่ถูกสร้างขึ้นจาก Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ อีก 4 สกุลได้มีมูลค่าเพิ่มมากกว่าสองเท่าในปี 2021

สิ่งที่ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin จากมุมมองของ CZ จาก Binance

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคา bitcoin เพิ่มขึ้นคือ FOMO (fear of missing out) หรือความกลัวที่จะพลาดโอกาสอะไรบางอย่างไป แต่ครั้งนี้เป็น FOMO ขององค์กร เนื่องจากมีบริษัทจำนวนมากที่เปิดเผยตนเองสู่ตลาดคริปโต

ในบรรดาบริษัทที่ใหญ่ที่สุดที่เข้าสู่ Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้และได้มีการเปิดเผยข้อมูล Bitcoin ของพวกเขาคือ บริษัทรถยนต์ชื่อดังอย่าง Tesla และบริษัท MicroStrategy ซึ่ง Tesla ได้ลงทุนใน bitcoin กว่า 1.5 พันล้านดอลลาห์ และในวันนี้ Elon Musk ทวีตว่า “เมื่อดอกเบี้ยที่แท้จริงของสกุลเงิน fiat ติดลบ มีแต่คนโง่เท่านั้นแหละที่จะไม่มองหาการลงทุนที่อื่น”

นอกจากนี้ทางบริษัท MicroStrategy ได้มีการออกพันธบัตรแปลงสภาพมูลค่า 900 ล้านดอลลาร์ให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อหาเงินมาซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมอีกด้วย

ทางด้าน Changpeng Zhao (CZ) CEO ของบริษัทแพลตฟอร์มการซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance เชื่อว่า เมื่อเทียบกับตลาดขาขึ้นในปี 2017 ตอนนี้เครือข่าย Bitcoin มีผู้ใช้จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และสถาบันการเงินอื่น ๆ อีกมากมายกำลังสนใจที่จะเข้าสู่ตลาด BTC

Bill Gate ไม่ได้ขาย Bitcoin อีกต่อไป

ที่ผ่านมาบริษัท Grayscale เป็นผู้ซื้อคริปโตรายใหญ่ที่สุด โดยมีสินทรัพย์คริปโตภายใต้การบริหารจัดการกว่า $40 พันล้านดอลลาห์ โดย Bitcoin Trust เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของบริษัทนี้

ทางด้าน Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสี่ของโลกก็ได้เปลี่ยนจุดยืนของเขาที่มีต่อ Bitcoin แล้ว แม้ว่าเขายังไม่ได้ถือครอง BTC แต่เขามีมุมมองที่เป็นกลางกับมันโดยไม่ต้องการที่จะถือสถานะขาย (short position) อย่างแน่นอน