<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้รัน Validator ของ XRP เผยว่ากำลังใช้บังเกอร์นิวเคลียร์เป็นสถานที่ทำการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Towo Labs ได้เปิดตัวในปี 2019 เพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์และโครงสร้างพื้นฐานฮาร์ดแวร์สำหรับผู้ใช้ บล็อกเชน  ผลิตภัณฑ์ที่รู้จักกันดีคือ XRP Toolkit ซึ่งเป็น “web interface” ของ XRP Ledger วันนี้ทีมงานของ Towo Labs ได้เปิดเผยสถานที่ที่แปลกประหลาดที่สุดที่เคยใช้โดย XRPL validators

ธุรกรรม XRP Ledger ถูกสร้างในบังเกอร์นิวเคลียร์เก่า

จาก Twitter ล่าสุดของทีม TowoLabs ตั้งแต่ปี 2021 เผยว่ามีการดำเนิน XRP Ledger Validator ในเทือกเขา Pionen White ในสวีเดน โดยศูนย์ข้อมูลที่โฮสต์ฮาร์ดแวร์สำหรับตัว validator นี้ตั้งอยู่ใต้ถนนสตอกโฮล์ม 30 เมตร ซึ่งในอดีตเป็นบังเกอร์นิวเคลียร์

ศูนย์ข้อมูล Pionen แห่งนี้ดำเนินการโดย Banhof ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่เก่าแก่ที่สุดในสวีเดน เพื่อให้แน่ใจว่าธุรกรรม XRP Ledger จะให้บริการรวดเร็วและเสร็จสมบูรณ์ Towo Labs จึงซื้อความสามารถที่น่าประทับใจนี้ไว้

กล่าวคือบริษัทได้รับเซิร์ฟเวอร์แบบ bare-metal ที่มี CPU hexa-core 3.4 GHz, 64 GB DDR4 RAM, ไดร์เวอร์แบบ solid-stage ที่ทำมิเรอร์และหน่วยจ่ายไฟสำรอง  ซึ่งชุดฮาร์ดแวร์ขนาดใหญ่นี้เชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 1 Gbit/s

ที่น่าแปลกคือ ศูนย์ข้อมูลทั้งหมดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีการใช้พลังงานหมุนเวียน และใช้ความร้อนจากการทำความร้อนของบ้านในท้องถิ่นเท่านั้น

นอกจากนี้ตามรายงานของ U.Today เมื่อวันก่อน Eric Holthaus นักอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐได้เรียก Bitcoin (BTC) ว่า “เป็นตัวต่อต้านประสิทธิภาพอย่างรุนแรง” เนื่องจากมีการใช้ไฟฟ้าสูง

“ อิสระอย่างน่าอัศจรรย์”

Markus Alvila ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Towo Labs เสริมว่า พลังของศูนย์ข้อมูลนี้ไม่เหมือนใครนี้ ซึ่งจะถูกควบคุมโดยทีมงานเพื่อตรวจสอบการทำธุรกรรมของบล็อคเชนต่างๆ

จากรายงานของเขา การเปิดตัว validator “Gimli” ได้ถูกกำหนดไว้แล้วตามแผนงานปี 2021 ในขณะเดียวกัน XRP Scan ซึ่งเป็นผู้สำรวจธุรกรรม XRPL ได้ระบุสาระสำคัญของสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความอิสระนี้ด้วย

“ผมสามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่า นี่เป็น validator ที่ดำเนินการอย่างอิสระและน่าทึ่งสำหรับเครือข่าย XRPL”

นาย Alvila ยังได้แนบวีดีโอใน YouTube จากประกาศของเขาและเตือนผู้ที่ชื่นชอบ XRPL เกี่ยวกับ validator ตัวใหม่ที่กำลังจะมีขึ้น