<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk สูญเสียเงินกว่า 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในหนึ่งวัน หลังออกมาทวีตเตือนเรื่อง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ไม่ได้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยอันดับหนึ่งของโลกอีกต่อไป หลังจากที่หุ้นของบริษัท Tesla Inc. ร่วงลงกว่า 8.6% ในวันจันทร์ ซึ่งทำให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของเขาหายไปหว่า 15.2 พันล้านดอลลาห์

การลดลงของหุ้น Tesla ได้รับแรงหนุนมากจากความคิดเห็นของ Musk ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าราคา bitcoin และ Ether นั้น “ดูเหมือนจะสูงแล้ว” ซึ่งข้อความของเขาผ่าน twitter นั้นเป็นสองสัปดาห์หลังจากที่ Tesla ประกาศว่าได้เพิ่ม bitcoin กว่า 1.5 พันล้านดอลลาห์ในงบดุลของบริษัท

Musk ยังทวิตเมื่อวันจันทร์ก่อนหน้านี้ว่า รถยนต์รุ่น Model Y Standard Range SUV ของบริษัทจะยังคงซื้อขายได้นอกเมนู หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการลบรุ่นดังกล่าวออกจากการซื้อขายแบบออนไลน์ไป

ขณะที่ Musk ได้ตกอันดับมาอยู่ที่อันดับ 2 จาก 500 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของ Bloomberg Billionaires Index โดยมีทรัพย์สินกว่า 183.2 พันล้านดอลลาห์ ขณะที่ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon.com ได้กลับมาเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง แม้ว่าทรัพย์สินของเขาจะลดลงไป 3.7 พันล้านดอลลาห์อยู่ที่ 186.3 พันล้านดอลลาห์

อันดับมหาเศรษฐีของทั้งคู่มีการสลับเปลี่ยนตลอดในปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ Musk ได้แซงหน้า Bezos ขึ้นมาได้จากการที่ SpaceX ของเขาระดมทุนได้ 850 ล้านดอลลาห์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้มูลค่าของบริษัทอยู่ที่ 74 พันล้านดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้นถึง 60% 

ทางด้าน Bezos นั้นได้ครองอันดับหนึ่งมาเป็นเวลาถึง 3 ปีติดต่อกัน ก่อนที่เมื่อเดือนมกราคา Musk จะเข้ามาแทรกได้โดยหุ้นของ Tesla ที่เพิ่มขึ้นมา 794% ในตอนนั้น

ที่มา The Economics Times