<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase เผยถือ Bitcoin เก็บไว้ในคลังเพื่อลงทุนเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
  • Coinbase เผยว่า ทางบริษัทได้ถือครอง bitcoin และสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ ไว้เป็นการลงทุนในคลังของบริษัท
  • บริษัทมีแผนที่จะคงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิตอล เนื่องจากมองเห็นศักยภาพระยะยาวในอนาคต

ผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตอย่าง Coinbase เปิดเผยว่า ได้มีการถือ Bitcoin และสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ เป็นการลงทุนเก็บไว้ในคลัง

Brett Tejpaul ประธานฝ่าย institutional sales, trading, custody และ prime services ได้เผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า “นับตั้งแต่ปี 2012 Coinbase ได้ถือครอง bitcoin และสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆไว้ในงบดุลของบริษัท และมีแผนที่จะคงการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิตอลเอาไว้ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพอย่างมากในระยะยาว”

เขาไม่ได้เปิดเผยถึงตัวเลขการลงทุนที่เฉพาะเจาะจง แต่ทาง The Block ได้ติดต่อ Coinbase ไปเพื่อขอความคิดเห็นและจะอัปเดตเรื่องราวนี้ต่อไป ซึ่งนี่ดูเหมือนจะเป็นครั้งแรกที่ Coinbase เปิดเผยถึงเรื่องราวการลงทุนใน bitcoin ต่อสาธารณขน แม้ว่าจะมีการลงทุนเป็นส่วนหนึ่งของงบดุลจะไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก

บริษัทคริปโตหลายแห่งได้ลงทุนใน bitcoin เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของคลังของพวกเขา ซึ่งจากข้อมูลของ Bitcoin Treasuries บริษัททั้งหมดได้ถือครอง bitcoin มูลค่ารวมกว่า 67 พันล้านดอลลาห์ในคลังของพวกเขา ตัวเลขนี้อ้างอิงจากราคาปัจจุบันของ bitcoin ที่ประมาณ 50,000 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin จาก The Block

Coinbase ได้ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์และบริษัท เอกชนหลายแห่งถือครอง bitcoin ไว้ในคลังของพวกเขา รวมถึงบริษัท Tesla และ MicroStrategy ด้วย

Tejpaul กล่าวว่า Coinbase ได้ดำเนินการ “การซื้อขายซึ่งเป็นยอดเงินประมาณเก้าถึงสิบหลัก สำหรับนักลงทุนสถาบันที่ใหญ่ที่สุดในโลก” โดยไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อเฉพาะเหล่านี้

นาย Tejpaul กล่าวว่า “ลูกค้าได้เลือกเรา เนื่องจากประวัติของเราในด้านความปลอดภัย แพลตฟอร์มการดำเนินการที่ทันสมัย ระบบบริการลูกค้าแบบ 24 ชั่วโมงทุกวัน และให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎระเบียบ” 

แหล่งข่าวเพิ่งบอกกับ The Block ว่า บริษัทนายหน้าชั้นนำอย่าง Coinbase ได้ให้บริการลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 มากกว่าห้าบริษัท

รายละเอียดเฉพาะของการลงทุน bitcoin ของ Coinbase ได้เปิดเผยในแบบฟอร์ม S1 ซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยต่อสาธารณะในไม่กี่วันหรือไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Coinbase ได้ยื่นแบบฟอร์ม S1 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมากับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเข้าจดทะเบียนหลักทรัพย์โดยตรงใน Nasdaq

The Block ได้รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไปว่า S-1 จะเผยถึงรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจของ Coinbase ซึ่งหุ้นของบริษัท ล่าสุดมีการซื้อขายโดยมีมูลค่าโดยนัยที่ 100 พันล้านดอลลาร์ ในราคาเฉลี่ย 373 ดอลลาร์ต่อหุ้น ตามที่ The Block รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ที่มา The Block