<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 เหรียญคริปโตที่มีข่าวด้านบวกและน่าจับตามองอย่างมากในสัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ดูเหมือนจะเป็นการปรับฐานราคาของบรรดาสกุลเงินดิจิทัลทั้งหลาย นำโดยเหรียญอันดับ 1 อย่าง Bitcoin ที่ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบกว่าสองสัปดาห์ที่ระดับ $45,000 และตามมาด้วย Altcoin ที่จับมือดิ่งลงอย่างรุนแรงไม่แพ้กัน

โดยในบทความนี้ทาง Siam Blockchain ได้รวบรวม 5 เหรียญที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในช่วงนี้ ซึ่งจากการประกาศการอัปเดตและกิจกรรมบนเครือข่ายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันของเหล่าเหรียญดิจิทัล ทำให้มีความน่าสนใจไม่น้อยและคาดว่าจะส่งผลต่อตลาดคริปโต

IOST (IOST)

การแจก Airdrop ของ Donnie Token (DON) แก่ผู้ที่ถือครองเหรียญ IOST จะเกิดขึ้นในหนึ่งสัปดาห์ภายหลังจากการ Snapshot ซึ่งจะทำการ Snapshot ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 8:00 A.M. (UTC) หรือตามเวลาประเทศไทยประมาณบ่าย 3 โมง

ทางผู้พัฒนาได้ระบุว่า “วันและเวลาการ Snapshot อาจเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมของแต่ละเว็บกระดานเทรด”

โดยกิจกรรมดังกล่าวทางกระดานเทรดสัญชาติไทยอย่าง Bitkub ได้ให้การรับรองการ Airdrop ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งจากการประกาศอย่างเป็นทางการทางกระดานเทรดจะมีการปิดระบบฝากถอนเหรียญ IOST ในวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 22:00 และปิดระบบการซื้อขายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 11:00

การ Snapshot จำนวนเหรียญ IOST ของผู้ใช้งานบนกระดานเทรด Bitkub จะเกิดขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 11:30 และจะทำการ Airdrop เหรียญ DON ให้แก่ผู้ใช้งานในสัปดาห์ถัดไป ตามรายงานที่ระบุจากผู้พัฒนา DON

Cardano (ADA)

Mary Hard Fork จะเริ่มถูกใช้งานบน Mainnet ในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งได้ทำการ Hard Fork ตัวอัปเกรดที่ชื่อว่า Mary เสร็จไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อตั้ง Charles Hoskinson ได้อัปเดตผ่าน Youtube แชลแนลของตนเองว่า

“งาน Hard Fork Combinator (HFC) จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ซึ่งผ่านการควบคุมและตรวจสอบคุณภาพไปแล้วเมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2021)”

“สิ่งที่พวกคุณต้องทำคือเพียงแค่อัปเกรด Node ของคุณและติดตั้งเวอร์ชันล่าสุดของ Daedalus” นาย Hoskinson กล่าว

จากการทดสอบและพัฒนาระบบในช่วงเดือนที่ผ่านมาดูเหมือว่านทางด้าน CEO แห่ง IOHK นั้นจะพอใจเป็นอย่างมากและคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับอย่างดีภายหลังจากการเปิดใช้งาน

Swipe (SXP)

จากการประกาศกิจกรรม Swipe Ignition Sale ครั้งที่ 2 ในช่วงกลางเดือนมกราคมผ่านทางทวิตเตอร์ @SwipeWallet นั้นได้มีการยืนยันแล้วว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2021 ซึ่งจะเป็นการแจก Airdrop ให้กับผู้ที่ถือครองเหรียญ SXP, กิจกรรมร่วมสนุกกับ SXP ลอตเตอรี่ และการเปิดขายเหรียญ SXP

โดยกระแสตอบรับในกิจกรรมครั้งแรกนั้นถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยได้มีการลดอุปทานของเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบโดยการเผาเหรียญไปทั้งสิ้น 1,127,395 SXP ซึ่งปัจจุบันมีอุปทานหมุนเวียนในตลาดอยู่ที่ 85 ล้านเหรียญ SXP 

SparkPoint (SRK)

SRK เปิดตัวบน Ethereum Mainnet เมื่อ 14 มีนาคม 2019 โดยมีอุปทานหมุนเวียนในตลาดอยู่ที่ 7 พันล้านเหรียญ SRK โดยในปัจจุบันเหรียญ SRK ถูก List ให้ซื้อขายแลกเปลี่ยนบนระบบ Defi อย่าง Uniswap และ 1inch

จึงทำให้ทางผู้พัฒนาประกาศที่จะนำเหรียญ SRK เข้าสู่กระดานเทรด Cefi ชั้นนำของโลกในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ นับเป็นข่าวดีของเหล่าแฟน ๆ SRK ที่มีตัวเลือกให้ซื้อขายแลกเปลี่ยนบนกระดานเทรด Cefi ได้อีกด้วย

ซึ่งเราต้องติดตามกันต่อว่าจะเป็นกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ใดบ้าง โดยการประกาศดังกล่าวยังไม่มีการระบุว่าจะเป็นกระดานเทรดใด

Bounce (AUCTION)

กระดานเทรดชั้นนำระดับโลก Binance ประกาศเปิดให้เทรดคู่ AUCTION/BTC และ AUCTION/BUSD แล้วในวันที่ 25 กุมภาพันธ์เวลา 06:00 A.M. (UTC) หรือตามเวลาประเทศไทยประมาณ 13:00 

และจะเปิดให้บริการถอนเหรียญ AUCTION ได้ในเวลา 07:00 A.M. (UTC) หรือตามเวลาประเทศไทยประมาณ 14:00

ภายหลังจากการเปิดตัวบนกระดานเทรด Binance ได้ไม่นาน AUCTION/BUSD ก็ได้ทำ ATH ที่ระดับ $46.8 โดย AUCTION นั้นมีอุปทานจำกัดอยู่ที่ 10 ล้านเหรียญเพียงเท่านั้น อ้างอิงข้อมูลจาก Coingecko

ในช่วงที่ตลาดคริปโตมีความผันผวนอย่างรุนแรง ยังคงมีเหรียญอื่นที่น่าสนใจให้ติดตามกันอยู่เสมอ ซึ่งนักลงทุนควรตรวจสอบกิจกรรม วัน เวลาที่จะเกิดขึ้นให้ดี โดยสามารถติดตามได้จากการประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้พัฒนา หรือทาง Siam Blockchain ที่จะคอยอัปเดตข้อมูลข่าวสารให้แก่ทุกท่านอยู่เสมอ